Thông tin doanh nghiệp

Trungnam Group tiên phong xây dựng công trình năng lượng

03/09/2017, 13:15

Trungnam Group là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên trong cả nước đi tiên phong đầu tư xây dựng nhiều công trình năng lượng...

138

Công trình điện gió ở Ninh Thuận

Xây dựng các nhà máy thủy điện, năng lượng tái tạo…

Năm 2007, “đứa con đầu lòng” của Trungnam Group là công trình Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 2, quy mô 70 MW được khởi công tại con sông Đạ Dâng, thượng nguồn sông Đồng Nai. Nhà máy thủy điện này được quy hoạch trên bậc thang thủy điện thứ ba với tổng vốn đầu tư hơn 3.500 tỉ đồng. Đến ngày 16/5/2015, công trình Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 2 có sản lượng gần 270 triệu kWh được khánh thành trong niềm vui vô bờ bến. Đây là nhà máy thủy điện đủ cung cấp điện sinh hoạt cho 25 vạn người. Hai năm kế tiếp (2016 - 2017), hai người em song sinh Krong No 2 và Krong No 3, nằm trên bậc thang Thủy điện Krong No được vận hành. Tổng mức đầu tư 2.017 tỉ đồng cho cả hai nhà máy, quy mô sản xuất điện tương đương 170 triêu kWh.

Phát triển thành công nguồn thủy năng thiên nhiên, đội ngũ các kỹ sư của Trungnam Group tiếp tục phát huy tính bền vững, định hướng lĩnh vực năng lượng vào các nguồn năng lượng tái tạo. Bằng chứng là dự án điện gió Ninh Thuận. Với điều kiện tự nhiên của Ninh Thuận có phong năng và nhật năng vượt trội để phát triển nguồn năng lượng tái tạo, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra chiến lược nâng cao vai trò kinh tế trong phát triển năng lượng tái tạo của tỉnh Ninh Thuận trong giai đoạn 2015 - 2020, và phương hướng đến năm 2030. Trungnam Group được giao phát triển nguồn năng lượng tái tạo thông qua đầu tư dự án điện gió Ninh Thuận, quy mô 90 MW. Ngày 10/6/2017, lễ kí kết hợp đồng EPC điện gió chính là cột mốc khởi động quan trọng của Trungnam Group trong lĩnh vực này.

Tiếp bước điện gió, các bước nghiên cứu điện mặt trời đang được Trungnam tiến hành. Trong đó, việc tối ưu hóa vùng đất bên dưới trang trại gió nhằm mục đích sản xuất năng lượng mặt trời chính là xu hướng thực tế nhất mà Trungnam Group đang thực hiện. Những nguồn năng lượng tái tạo như phong năng và nhật năng sẽ chính thức mở ra kỷ nguyên năng lượng tái tạo đầy tiềm năng.

“Sự thành công liên tục của 3 nhà máy thủy điện đã minh chứng cho một Trungnam Group mạnh mẽ, dám mạnh tay đầu tư và có đủ năng lực thi công vượt trội trong ngành năng lượng và hạ tầng. Đóng góp vào thành công đó chính là đội ngũ nhân sự mạnh mẽ, trưởng thành. Đây cũng chính là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của Trungnam Group mà hiếm một công ty nào có thể sở hữu”, một lãnh đạo Trungnam Group chia sẻ.

Làm thủy điện, làm đường vì dân

Năm 2016 là năm đỉnh điểm cho vấn đề xả lũ và dấy lên quan ngại đối với công tác vận hành của các nhà máy thủy điện. Điển hình như vào tháng 12/2016, hàng loạt nhà máy thuộc khu vực miền Trung cắt lũ đã gây ra thiệt hại nặng nề. Từ thực trạng trên, Công ty Cổ phần Thủy điện Trung Nam (Trungnam Power) thành viên của Trungnam Group - đã thí điểm thực hiện nhắn tin thông báo các hoạt động cắt lũ (cả tăng hoặc giảm lưu lượng xả nước) đến các cơ quan chính quyền địa phương các cấp, đồng thời thông báo đến người dân thuộc khu vực hạ lưu. Cùng đó, doanh nghiệp vận hành công trình thủy điện đã cùng chính quyền địa phương thống nhất quy trình cảnh báo hụ còi và phát thanh bằng hệ thống loa về công tác xả lũ… Nhờ đó, đã kịp thời cảnh báo, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản, đảm bảo sinh hoạt và công việc canh tác cho bà con.

Ngoài ra, trước mùa mưa bão hàng năm, Trungnam Power thường xuyên tổ chức các buổi diễn tập phòng chống lụt bão cho toàn thể cán bộ nhân viên. Đồng thời, công ty đã xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên phong chống bão lụt để phổ biến, hỗ trợ thông tin cho người dân. Mục đích là để người dân nhận thức và có phương án phòng bị cho các tình huống xảy ra, kể cả các trường hợp nguy hiểm như thiên tai bão lũ hay xả nước kéo dài do mưa đột biến.

Cùng với nhiệm vụ xây dựng các công trình năng lượng, toàn bộ hạ tầng giao thông của khu vực liên quan đên các công trình này đều được công ty phát triển. Những năm qua, hàng trăm km đường đất gồ ghề đã trở thành đường nhựa cứng cáp, cầu gỗ cọc cạch nâng cấp thành cầu bê tông cốt thép rắn chắc. “Giao thông khu vực phát triển giúp người dân đi lại dễ dàng, kết nối được với các vùng sâu vùng xa. Ở các địa phương có công trình xây dựng, chúng tôi ưu tiên phát triển từ nguồn lực xã hội tại chỗ. Nhiều nhân viên đã cùng làm việc và gắn bó với Trungnam từ thời điểm các dự án được khởi công...”, đại diện Trungnam nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.