Hạ tầng

Trước 30/4, QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình sẽ về đích

24/04/2015, 16:12

Gấp rút triển khai để hoàn thành toàn tuyến trước 30/4/2015 theo đúng cam kết với Bộ trưởng Đinh La Thăng.

QL6
 QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình đang được các đơn vị thi công gấp rút triển khai để hoàn thành toàn tuyến trước 30/4/2015

Các hạng mục cuối cùng của dự án cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình đang được các đơn vị thi công gấp rút triển khai để hoàn thành toàn tuyến trước 30/4/2015 theo đúng cam kết với Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Chiều 22/4, trở lại dự án nâng cấp, mở rộng QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình, hơn một tháng sau chuyến kiểm tra của Bộ trưởng Đinh La Thăng, cảm nhận đầu tiên của PV Báo Giao thông là không khí làm việc khẩn trương của các đơn vị thi công trên công trường. Suốt chiều dài hơn 30km của dự án không còn cảnh tượng máy móc, công nhân đua nhau cào bóc mặt đường, thay vào đó là hình ảnh công nhân hối hả kéo máy thi công hệ thống sơn kẻ vạch trên tuyến đường vừa được thay “áo” mới.  

Ông Nguyễn Xuân Thìn, Phó TGĐ Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình (nhà đầu tư) cho biết, công tác thảm bê tông nhựa hai lớp và việc bù lún hai bên đường đều đã hoàn thành. “Sau chuyến kiểm tra của Bộ trưởng Đinh La Thăng, chúng tôi đã yêu cầu tất cả nhà thầu làm ba ca liên tục để đẩy nhanh tiến độ. Đến nay, các đơn vị thi công đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng như sơn vạch kẻ đường, công trình đảm bảo ATGT,… trước 30/4/2015, dự án sẽ hoàn thành toàn bộ công việc theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng”, ông Thìn khẳng định.

Ông Lưu Việt Khoa, Phó TGĐ Ban QLDA 2 cho biết, sau chuyến thị sát của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Ban QLDA 2 đã quyết liệt chỉ đạo nhà đầu tư, tư vấn và các nhà thầu lập lại tiến độ thi công chi tiết các hạng mục để hoàn thành công trình trước 30/4/2015. “Đến thời điểm này, các hạng mục chính của dự án đã hoàn thành. Chúng tôi đang phối hợp với Tổng cục Đường bộ VN rà soát toàn bộ hệ thống cọc tiêu, biển báo trên toàn tuyến. Tất cả các biển báo không đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn đều được tháo bỏ và thay thế bằng các biển mới phù hợp”, ông Khoa nói.   

Đại diện Ban QLDA 2 cho biết thêm, tiến độ tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình cũng đang có chuyển biến rõ rệt. Những khó khăn về công tác GPMB của dự án đang từng bước được tháo gỡ. Hiện tại, trên công trường, bốn gói thầu xây lắp của dự án đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ.

“Chúng tôi luôn bố trí 4-5 cán bộ trực tại văn phòng hiện trường 24/24h để phối hợp với địa phương và nhà đầu tư trong công tác GPMB. Với những đoạn có mặt bằng, chúng tôi yêu cầu các nhà thầu huy động ngay máy móc, thiết bị, nhân lực vào thi công”, ông Khoa nói và cho biết, trước 30/6/2015, toàn bộ mặt bằng sạch của dự án sẽ được địa phương bàn giao để các nhà thầu đồng loạt thi công trên toàn tuyến, đảm bảo hoàn thành dự án vào 19/5/2016.

Liên quan đến phương án tài chính, ông Nguyễn Xuân Thìn cho biết, liên danh nhà đầu tư gồm: Tổng Công ty 36 - Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hà Nội - Công ty CP Xây lắp và thương mại Trường Lộc đã góp đủ 100% vốn chủ sở hữu với số tiền 374 tỷ đồng. Đặc biệt, nguồn vốn tín dụng của dự án đã được khơi thông. “Đến nay, Ngân hàng SHB đã giải ngân hơn 100 tỷ đồng cho dự án. Các nhà thầu thi công đến đâu chúng tôi tiến hành nghiệm thu, quyết toán và chuyển tiền đến đó”, ông Thìn nói.

Trước đó, cuối tháng 3/2015, trong chuyến kiểm tra, thị sát tình hình thực hiện hai công trình này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã phê bình nhà đầu tư triển khai các hạng mục của dự án chậm. Tại đây, người đứng đầu ngành GTVT đã yêu cầu, trước 30/4/2015, nhà đầu tư của dự án phải hoàn thành toàn bộ tuyến Xuân Mai - Hòa Bình và đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.