Showbiz

Trước Minh Như, từng có thí sinh Việt nào thi American Idol?

06/03/2019, 09:29

American Idol là một trong những chương trình truyền hình thực tế thu hút nhất nước Mỹ.

img
Katy Perry, Luke Bryan và Lionel Richie đảm nhận vai trò giám khảo.

Trần Minh Như đang gây nhiều chú ý sau phần thi của mình tại vòng loại cuộc thi American Idol và giành tấm vé vàng từ 3 giám khảo nổi tiếng Katy Perry, Luke Bryan và Lionel Richie. Minh Như được cho là thí sinh Việt đầu tiên tham gia cuộc thi này.

Được biết trước Minh Như, Thu Diễm - một thí sinh Vietnam Idol 2012 từng giới thiệu đã tham gia American Idol khi cô sinh sống tại Mỹ. Tuy nhiên, thí sinh này đã bị loại ngay từ vòng thử giọng.

Thực tế, cuộc thi này có sức hút cỡ nào? American Idol là chương tình truyền hình thực tế âm nhạc được lên sóng từ năm 2002, là một trong những chương trình thu hút khán giả nhất nước Mỹ. Chương trình đã trở thành một chương trình truyền hình thực tế từng được gọi là “vua” của các show truyền hình thực tế tại Mỹ, với trung bình hơn 30 triệu lượt xem mỗi tập phát sóng ở thời kỳ hoàng kim.

Chương trình được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình lớn của quốc tế như FOX (Mỹ), CTV của Canada, TVNZ của New Zealand…

img
Kelly Clarkson là quán quân mùa đầu tiên của American Idol.

Cuộc thi quy tụ dàn giám khảo đều là những ngôi sao nổi tiếng như Harry Connick.Jr, Jennifer Lopez, Keith Urban, Paula Abdul… American Idol đã mang tới một màu sắc mới cho làng giải trí âm nhạc của Mỹ, là xuất phát điểm của những ngôi sao hàng đầu hạng A như Kelly Clarkson, David Archuleta, Adam Lambert, David Cook, Scotty McCreery…

Sau 15 mùa phát sóng, năm 2016, hãng truyền hình FOX đã tuyên bố “khai tử” American Idol khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Điều này từng gây tốn nhiều giấy mực của báo giới về sự suy sụp của một chương trình từng rất được yêu mến sau nhiều năm. Một cây viết mảng âm nhạc từng bình luận, ở thời hoàng kim, American Idol đã biến giấc mơ trở thành hiện thực khi ngành công nghiệp ghi âm Mỹ đang ngày càng già nua.

img
Trần Minh Như trong phần thi thử giọng tại American Idol 2019.

Thế nhưng, sức hút từ American Idol vẫn là không thể phủ nhận được. Ngay khi FOX tuyên bố ngừng show, lập tức đã có nhiều nhà đài khác liên hệ bày tỏ ý muốn mua lại bản quyền phát sóng chương trình này. Đến ngày 17/5/2017, một trong những đài truyền hình lớn của Mỹ - Đài truyền hình ABC đã tuyên bố mang American Idol trở lại, chỉ sau 1 mùa tạm ngưng.

Thậm chí, hãng ABC còn gây bất ngờ khi mời được ngôi sao hàng A Katy Perry cũng như hai nghệ sĩ nổi tiếng Luke Bryan và Lionel Richie ngồi ghế nóng để tăng sức “nóng” cho chương trình này. Đây là điều mà nhiều người cho rằng, ABC đã phải tốn rất nhiều công sức và tiền bạc để làm “tái sinh” chương trình theo cách này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.