Trong nước

Trước vòng 10 V-League 2017: Ngôi đầu đổi chủ?

16/03/2017, 07:14

FLC Thanh Hóa thống trị ngôi đầu V-League 2017 từ đầu mùa nhưng có khả năng sau vòng 10, Quảng Nam sẽ vươn lên...

17

FLC Thanh Hóa luôn gặp khó khi tới làm khách trên sân của Hà Nội

Chờ một cuộc lật đổ

Trận hòa trên sân Hải Phòng ở vòng 9 V-League 2017 tuy không khiến FLC Thanh Hóa mất ngôi đầu nhưng đội bóng xứ Thanh đã để Quảng Nam rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm (Quảng Nam thắng B.Bình Dương 1-0), đúng bằng một trận thắng. Chính bởi vậy, nguy cơ thày trò HLV Petrovic bị Quảng Nam đoạt mất vị trí số 1 sau vòng 10 là rất cao.

Cuối tuần này, đoàn quân áo vàng phải tới làm khách trên sân của nhà ĐKVĐ Hà Nội FC. Sau giai đoạn đầu mùa chơi bùng nổ, FLC Thanh Hóa đã có phần chững lại khi hòa tới 3/4 trận gần nhất. Trận thắng trước XSKT Cần Thơ cũng rất chật vật. Thống kê cho thấy, bốn trận vừa qua, FLC Thanh Hóa chỉ ghi được vỏn vẹn hai bàn thắng. Theo HLV Petrovic, sở dĩ các học trò của ông, đặc biệt là hàng tiền đạo chơi kém hiệu quả là do thiếu vắng chân sút Omar. Khi cầu thủ này mãn hạn treo giò lại chưa thể lập tức lấy lại cảm giác bóng tốt nhất.

Đội chủ nhà Hà Nội cũng đang chơi khá chệch choạc với 4 trận hòa liên tiếp tại V-League 2017. Tuy nhiên, đoàn quân dưới trướng HLV Chu Đình Nghiêm lại thường có kết quả khả quan khi tiếp đón đại diện xứ Thanh tại Hàng Đẫy. Ở mùa giải năm ngoái, Hà Nội FC đánh bại FLC Thanh Hóa 2-0 ở vòng đấu cuối cùng để lên ngôi vô địch ngoạn mục. Mùa giải 2015, đội bóng thủ đô đánh bại FLC Thanh Hóa 4-1 và mùa 2014 trận đấu kết thúc với tỉ số 5-2 nghiêng về Hà Nội FC. Như vậy, kịch bản Trọng Hoàng cùng đồng đội mất điểm, thậm chí là thất bại hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu như FLC Thanh Hóa được dự đoán gặp nhiều khó khăn thì Quảng Nam, đội đang bám đuổi quyết liệt phía sau lại chỉ phải gặp đội áp chót bảng XSKT Cần Thơ. Đội bóng xứ Quảng không chơi kiểu bùng nổ, không rùm beng đúng như phong cách của HLV Hoàng Văn Phúc nhưng lại cực kỳ ổn định và lầm lũi tiến từng bước trên bảng xếp hạng. Giám đốc Điều hành CLB Quảng Nam cho biết, toàn đội rất khao khát một lần được bước lên ngôi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Để thực hiện mục tiêu này, Quảng Nam sẽ phấn đấu từng trận, giành từng điểm số.

Trái ngược với sự thăng tiến của Quảng Nam, XSKT Cần Thơ vẫn giữ bộ mặt bạc nhược, thiếu sức sống như hai mùa giải vừa qua. Tính đến hết vòng 9, đội bóng miền Tây mới có được 5 điểm và cùng với Long An là hai ứng viên hàng đầu cho suất xuống hạng. Mang theo hành trang như vậy, thày trò HLV Vũ Quang Bảo khó lòng tạo ra bất ngờ trên sân Tam Kỳ. Trong trường hợp Quảng Nam thắng đậm, FLC Thanh Hóa thua Hà Nội FC, đội bóng xứ Quảng sẽ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Bình luận viên Quang Huy cho rằng, Quảng Nam có thể thắng XSKT Cần Thơ nhưng khả năng FLC Thanh Hóa thua Hà Nội FC là không cao. “Hà Nội vừa trở về từ Cúp châu Á, thể lực chắc chắn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong khi Thanh Hóa lại sung sức. Tôi nghiêng về một kết quả hòa ở trận này”.

Cạm bẫy chờ HAGL

Cũng tại vòng 10 V-League 2017, HAGL sẽ tới làm khách trên sân Vinh của SLNA. Cả hai đội bóng này đều đang gặp khó khăn trong việc khẳng định mình dù sở hữu lực lượng không đến nỗi nào. Mới nhất, HAGL và SLNA đều phải nhận thất bại đậm 1-3 trước Sanna Khánh Hòa và Sài Gòn FC. Tuy nhiên, SLNA vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và đặc biệt đội hình có tiền đạo Henry rất nguy hiểm. Chân sút người Trinidad và Tobago hiện đã ghi được 6 bàn thắng và cùng Anh Đức (B.Bình Dương) dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2017.

Trong khi đó, HAGL lại yếu nhất ở khâu dứt điểm. Chuyên gia Trịnh Minh Huế phân tích, HAGL chơi ban bật nhiều, di chuyển liên tục nhưng thiếu khả năng công phá để kết thúc tấn công và điều này khiến đội bóng phố Núi phải trả giá khi đối phương phòng ngự số đông và sắc sảo trong những tình huống phản công. Đối đầu với một SLNA giàu sức mạnh, cách đá của HAGL chắc chắn khó phát huy hiệu quả. Thêm một lý do để các CĐV HAGL lo lắng, kể từ khi lứa U19 được đôn lên dự V-League, đội bóng của bầu Đức toàn thua khi hành quân tới sân Vinh. Xem ra, chuyến đi lần này của HAGL sẽ lành ít, dữ nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.