Trong nước

Trước vòng 20 V-League 2018: Nghẹt thở cuộc đua trụ hạng

19/07/2018, 08:05

TP.HCM, Nam Định, XSKT Cần Thơ và Sài Gòn FC sẽ phải dốc hết sức cho cuộc đua chạy trốn 1,5 suất xuống hạng...

19

Sài Gòn FC (trái) và CLB TP HCM đang chạy đua trụ hạng

Khoanh vùng “tử địa”

Sau vòng 19 V-League 2018, bốn đội bóng gồm: CLB TP HCM (18 điểm), Nam Định và XSKT Cần Thơ (cùng 17 điểm) và Sài Gòn FC (16 điểm) chia nhau bốn vị trí cuối bảng. Hiện tại, đội xếp thứ 10 là SHB Đà Nẵng đang có 23 điểm, hơn đội xếp thứ 11 TP HCM 5 điểm, hơn đội bét bảng 7 điểm. Khoảng cách này tương đối an toàn với SHB Đà Nẵng. Thêm nữa, đoàn quân dưới quyền HLV Minh Phương gồm nhiều cầu thủ kinh nghiệm nên rất khó để nhóm cuối bảng bắt kịp. Phía trên, Quảng Nam, Becamex Bình Dương, Hải Phòng đều là những đội có thực lực mạnh. Chính bởi vậy, cuộc đua vô địch ở giai đoạn cuối mùa gần như đã được khoanh vùng cho TP HCM, Nam Định, XSKT Cần Thơ và Sài Gòn FC.

XSKT Cần Thơ khởi đầu mùa giải tưng bừng, có thời điểm leo lên top đầu bảng xếp hạng nhưng lại nhanh chóng hụt hơi ở giai đoạn lượt về. Tương tự, TP HCM của HLV Toshiya Miura cũng từng chơi khởi sắc nhưng lại trải qua chuỗi 13 trận toàn hòa và thua nên lún sâu trên bảng xếp hạng. Nam Định và Sài Gòn FC thì khác, ngay từ khi mùa giải khởi tranh, bộ đôi này đã là “khách quen” ở đáy bảng xếp hạng. Bất chấp xuất phát điểm ra sao, thời gian còn lại của mùa giải, cả bốn cái tên đứng cuối bảng đều phải căng hết sức chiến đấu nếu không muốn “giành” 1,5 suất xuống hạng (đội đứng thứ 14 xuống chơi ở hạng Nhất, đội đứng thứ 13 chơi trận play-off với đội hạng Nhất).

Nếu tính cả vòng đấu cuối tuần này, V-League 2018 chỉ còn 7 lượt đấu. Dựa vào lịch, XSKT Cần Thơ và Sài Gòn FC kém lợi thế hơn hai đối thủ khi có tới 2 trận gặp các đối thủ trực tiếp. XSKT Cần Thơ đá với Sài Gòn ở vòng 20 và gặp Nam Định tại vòng 26. Sài Gòn ngoài trận gặp XSKT Cần Thơ sẽ có màn quyết đấu với TP HCM ở vòng 23. Đây đều là những trận đấu cực kỳ khó khăn cho Sài Gòn FC cũng như XSKT Cần Thơ bởi giai đoạn này đội nào cũng phải dốc hết sức để mong ở lại V-League. Trong khi đó, TP HCM và Nam Định chỉ có một trận “sinh tử” với đối thủ cùng nhóm, còn lại đa phần là các trận gặp những đội không có nhiều mục tiêu.

“Tử thần” gọi tên ai?

Trao đổi với Báo Giao thông, bình luận viên Vũ Quang Huy tỏ ra bất ngờ khi CLB Nam Định thoát khỏi vị trí bét bảng. “Nam Định tiến bộ qua từng trận, giành được những điểm số quan trọng. Nếu may mắn hơn, Nam Định đã có trọn vẹn 3 điểm trước đội đầu bảng Hà Nội ở vòng 19. Mấu chốt nằm ở việc HLV Nguyễn Văn Sỹ cởi bỏ được tâm lý cho các học trò, giúp cầu thủ chơi với tinh thần thoải mái”.

Tuy vậy, cũng theo bình luận viên Quang Huy, thiết thực nhất với đội bóng thành Nam là phấn đấu đứng thứ 13 để đá play-off. “Trong 4 đội đang xếp cuối bảng, tôi đánh giá XSKT Cần Thơ có thể bứt lên ở giai đoạn cuối. Họ có ngoại binh chất lượng cùng dàn cầu thủ trẻ trung nhưng cũng đã được tôi rèn tại V-League. Cuộc đua có lẽ là của TP HCM, Nam Định và Sài Gòn FC. Nam Định tuy có tiến bộ nhưng lực mỏng nên nếu giành được vị trí đá play-off là thành công. Hai đội bóng của TP Hồ Chí Minh mùa này có quá nhiều xáo trộn ở thượng tầng nhưng TP HCM vẫn còn con người tốt. Riêng Sài Gòn FC gần như mất những cầu thủ chất lượng nhất do Hà Nội triệu hồi quân cho mượn nên tôi nghĩ rất khó để họ trụ hạng”.

Trong khi đó, HLV Triệu Quang Hà cũng đánh giá Sài Gòn FC là cái tên yếu thế nhất trong cuộc đua chạy trốn “tử thần” ở cuối mùa: “Sài Gòn FC chuẩn bị hời hợt về mọi mặt, thay đổi cơ chế, huấn luyện viên, Chủ tịch nên khó vươn lên. Nếu không có gì bất ngờ, Sài Gòn FC sẽ xuống hạng”. Nhưng cũng theo cựu thuyền trưởng Hà Nội, XSKT Cần Thơ mới là đội có nguy cơ phải đá play-off: “Nam Định đang đà đi lên và chỉ cần giữ được tinh thần như hiện tại, tôi tin họ sẽ còn thăng tiến trên bảng xếp hạng. TP HCM có lực lượng mạnh và họ kiên trì với HLV Toshiya Miura nên tôi cho rằng đội bóng này sẽ vượt qua khó khăn hiện tại”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.