Showbiz

Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội chính thức trả lời vợ Xuân Bắc

26/09/2017, 10:53

Sau một thời gian im lặng, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội chính thức trả lời vợ của nghệ sĩ Xuân Bắc.

img-4819-1505285055406

Sau một thời gian im lặng, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội chính thức trả lời vụ việc vợ của nghệ sĩ Xuân Bắc tố khổ trên facebook cá nhân

Hai tuần sau vụ việc vợ nghệ sĩ Xuân Bắc là giảng viên Nguyễn Hồng Nhung livestream "tố khổ" trên facebook cá nhân, mới đây, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đã chính thức lên tiếng bằng thông cáo báo chí. Theo đó, sau khi thực hiện việc báo cáo các cơ quan quản lý cấp trên, nhà trường đã quyết định phản hồi những thông tin mà chị Hồng Nhung đã đề cập.

Liên quan đến việc chị Nhung "tố" NSND Anh Tú đã can thiệp, chèn ép để mình không được ngồi trong hội đồng chấm thi tốt nghiệp, phía trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội khẳng định, trường không nhận được bất cứ yêu cầu nào từ cá nhân NSND Anh Tú với lãnh đạo trường. Những thông tin do giảng viên Nhung trình bày trong cuộc họp ngày 13/9 vừa qua chỉ mang tính cá nhân, không đưa ra minh chứng nào về việc này để đối chất. Vì thế, nhà trường không có ý kiến bình luận thêm. 

Theo lãnh đạo nhà trường, sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp vào tháng 6/2017, chị Hồng Nhung đã trực tiếp cầm giấy đề nghị lên gặp Hiệu trưởng Dương Minh Ánh để thắc mắc về việc không được tham gia trong hội đồng chấm thi. Tại buổi làm việc này, bà Dương Minh Ánh đã giải thích và cá nhân giảng viên Hồng Nhung đã cảm thấy thỏa đáng, không nộp giấy đề nghị nữa. Tuy nhiên, đến ngày 21/8/2017, chị Hồng Nhung lại gửi giấy đề nghị (không phải đơn đề nghị hoặc đơn khiếu nại) lên Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, sau đó ngày 11/9 thì đã thực hiện "livestream" trên trang cá nhân.

voxuanbac

Giảng viên Nguyễn Hồng Nhung livestream bày tỏ bức xúc trên facebook cá nhân

Sau sự việc trên, nhà trường đã tổ chức cuộc họp với chị Hồng Nhung tại trường với sự tham gia của: Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, Trưởng ban Thanh tra nhân dân, Bí thư chi bộ nơi chị Hồng Nhung sinh hoạt, Ban chủ nhiệm khoa Sân khấu và Múa, Trưởng phòng Tài chính kế hoạch, Trưởng phòng Hành chính quản trị, Phó phòng Đào tạo, Phó phòng Tổ chức… Mục đích cuộc họp là để giải quyết những vấn đề mà chị Hồng Nhung có bức xúc về nhà trường.

Tại cuộc họp này, hai bên đã tập trung giải quyết những thắc mắc theo giấy đề nghị, đơn đề nghị mà chị Hồng Nhung gửi Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn và Ban thanh tra nhân dân về việc chị không được tham gia trong ban chấm thi tốt nghiệp sân khấu khóa 2014 – 2017; những thông tin phản ánh về nhà trường (không có trong giấy đề nghị, đơn đề nghị) mà chị nêu trong đoạn "livestream".

Về việc chị Hồng Nhung cho biết, cơ sở vật chất nhà trường xuống cấp và không đáp ứng được nhu cầu dạy - học nhiều năm qua, theo trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, đây là những phán ánh đúng hiện trạng của một số phòng học khoa Sân khấu, nhưng chưa thực sự khách quan. Trên thực tế, nhà trường đang thực hiện đầu tư theo đề nghị của khoa và việc chậm trễ không đúng thời hạn để phục vụ học tập đầu năm là do những nguyên nhân khách quan.

Cùng với đó, ý kiến về đầu tư trang thiết bị phòng học đạt chuẩn theo yêu cầu ngành học thì phải do khoa đề nghị, xây dựng các hạng mục cần đầu tư theo đặc thù môn học. Trên cơ sở đề nghị đó, nhà trường mới xin kinh phí thành phố để thực hiện. Trong cuộc họp vào ngày 13/9, vấn đề này đã được Ban giám hiệu nhà trường và khoa Sân khấu điện ảnh & Múa thống nhất thực hiện trong năm 2017 – 2018.

Lãnh đạo trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội khẳng định, việc chị Hồng Nhung "livestream" để tạo dư luận không chính xác về nhà trường, làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh, uy tín và công tác đào tạo của nhà trường. Nhà trường đã họp và đã có những kết luận cụ thể, đúng sai để giải quyết thỏa đáng và đúng pháp luật.

Theo đó, năm 2014, nhà trường đã ban hành quy định về việc phát ngôn trên mạng (Thông báo số 03/TB-ĐU của Đảng ủy và Thông báo số 119/TB-CĐNT ngày 04/4/2014 của Ban giám hiệu về việc "Quy định về sử dụng mạng xã hội đối với những cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội"). Những việc nội bộ nhà trường sẽ có hướng xử lý phù hợp, theo đúng pháp luật của Nhà nước và quy định của nhà trường.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.