An ninh hình sự

Trưởng công an huyện ngăn cản, khiếm nhã với phóng viên

14/06/2017, 14:58

Trưởng công an huyện Tam Bình (Vĩnh Long) có lời lẽ, cử chỉ khiếm nhã khi làm việc với báo chí.

can-lam-ro-viec-truong-cong-an-huyen-khiem-nha-voi

Hình ảnh người đàn ông đeo kính, chỉ tay về phía camera và có lời lẽ khiếm nhã với phóng viên.

Ngày 14/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại tá Phạm Văn Ngân, Giám đốc công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết, Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đang phối hợp với huyện Tam Bình xác minh vụ việc Trưởng công an huyện Tam Bình có lời lẽ khiếm nhã khi làm việc với báo chí.  

Sáng 12/6, anh Nguyễn Nhật Huy (phóng viên tập sự) và anh Nguyễn Trung Tính (cộng tác viên) báo Tiền Phong về xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình (Vĩnh Long) xác minh phản ánh về việc xây cống thủy lợi gây ảnh hưởng đến 200ha đất canh tác của người dân. Khi đang tiếp cận khu vực người dân phản ánh, hai anh được ông Châu Minh Tâm, Phó trưởng công an xã Ngãi Tứ cùng hai công an viên “mời” về trụ sở Ban nhân dân ấp Đông Phú để làm việc với Trưởng công an huyện Tam Bình.

Tại đây, anh Huy và anh Tính đã xuất trình giấy giới thiệu của báo Tiền Phong. Đề cập đến phản ánh của người dân, chính quyền địa phương cho rằng anh Huy và anh Tính đến tác nghiệp tạo ra “điểm nóng” trong khi địa phương đang “thái bình”. Trong quá trình làm, đại diện chính quyền địa phương đã có những lời lẽ khiếm nhã, xưng "mày - tao" với phóng viên và có thái độ ngăn cản phóng viên tìm hiểu thông tin. 

can-lam-ro-viec-truong-cong-an-huyen-khiem-nha-voi

Lực lượng công an xã vừa hút thuốc vừa lập biên bản các phóng viên

Cụ thể, theo lời kể của anh Huy, khi làm việc, một người đàn ông tên Tiến được giới thiệu là Bí thư kiêm Trưởng ấp hỏi: “Tại sao xuống đây không báo địa phương trước mà tự ý gặp dân?". Anh Huy đáp rằng: "do nhận được tin người dân phản ánh nên chúng tôi xuống tìm hiểu thực tế trước, sau đó sẽ liên hệ với chính quyền địa phương làm việc". Ngay sau đó, người tự xưng là Trưởng công an huyện nói "việc người dân phản ánh đã làm việc ổn thỏa hết rồi. Tự xưng phóng viên, nhà báo gặp dân như vậy tạo điểm nóng, điểm nhạy cảm".

Anh Huy cho biết thêm, người xưng là Trưởng công an huyện còn xưng hô "mày - tao" với phóng viên trong khi làm việc. “Mày biết chỗ nào cho phóng viên tác nghiệp hay không?”, anh Huy thuật lại đoạn người này lớn tiếng.

Được biết, toàn bộ diễn biến sự việc đã được hai anh quay video. Hình ảnh người đàn ông đeo kính, chỉ tay về phía camera và có lời lẽ khiếm nhã với phóng viên được đại tá Phạm Văn Ngân xác nhận là ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng công an huyện Tam Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.