An ninh hình sự

Trưởng công an phường bị đâm trúng cổ đã qua cơn nguy kịch

27/11/2016, 14:33
image

Trưởng công an phường bị đâm trúng cổ khi giải cứu con tin ở Bệnh viện Bạch Mai đã qua cơn nguy kịch.

bao-hanh-y-te-1-1480217095604

Ảnh minh họa.

Trưởng công an phường bị đâm trúng cổ khi giải cứu con tin ở Bệnh viện Bạch Mai đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe dần hồi phục.

Ngày 27/11, trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đơn vị đã bắt giữ được nghi phạm cầm dao khống chế con tin ở Bệnh viện Bạch Mai, đâm trọng thương Thiếu tá Nguyễn Hoài S., Trưởng công an phường Phương Mai.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h40 sáng cùng ngày, lực lượng bảo vệ Bệnh viện Bạch Mai phát hiện người bị khống chế là một nữ bệnh nhân mặc quần áo người bệnh của khoa Tiêu hóa. Nữ bệnh nhân này bị đối tượng cầm dao ép đi xuống lối cầu thang bộ từ khoa Tiêu hóa xuống sân bệnh viện, sau đó đi tới khu vực vườn hoa.

Sau đó, lực lượng bảo vệ đã nhanh chóng báo với công an phường Phương Mai và Công an quận Đống Đa. Khi lực lượng công an có mặt, Thiếu tá S. đã cố gắng thuyết phục, đối tượng vẫn không buông dao. Sau đó đối tượng yêu cầu lực lượng công an phải có xe đưa mình và vợ (cũng là bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Tiêu hóa) về Ninh Bình. Đồng thời, đối tượng yêu cầu phải một mình Trưởng công an phường Phương Mai đi cùng chuyến đi.

Trước tình thế này, Thiếu tá S. đã đồng ý đi cùng và trực tiếp lái xe, đưa đối tượng cùng vợ y về Ninh Bình.

Khi xe di chuyển cách bệnh viện khoảng 3-4 km, đang chờ đèn đỏ ở gần Bến xe Nước Ngầm, đối tượng này bất ngờ mở cửa, đạp người bệnh bị khống chế xuống rồi nhào lên ghế lái, cầm dao đâm thẳng vào cổ phía bên phải của Thiếu tá S.

Thiếu tá S đã giữ chặt được con dao, không để đối tượng đâm tiếp. Ngay sau đó, với sự hỗ trợ của đồng đội Thiếu tá S. đi phía sau, đối tượng đã bị khống chế và đưa về Công an quân Đống Đa. Bước đầu, đối tượng được xác định là Phạm Thế Loát (trú Yên Mô, Ninh Bình).

Xe cứu thương của Bệnh viện Bạch Mai đi ngay sau đó đã sơ cứu vết thương vùng cổ, nhanh chóng đưa Thiếu tá S. về Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Bác sỹ cho biết, Thiếu tá S bị vết thương sâu dài gần 10cm vùng cổ và được đưa vào phòng mổ lúc 4h sáng. Hiện thiếu tá S. đã qua cơn nguy kịch và đang được chăm sóc hậu phẫu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Hiện động cơ khống chế con tin cũng như tấn công thiếu tá công an của Loát đang được cơ quan công an làm rõ.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.