Điều tra

Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị tố nhận tiền "chạy án"(!?)

29/11/2018, 08:52

Trên mạng xã hội vừa xuất hiện thông tin cho rằng Trưởng công an TP Thanh Hóa nhận tiền "chạy án"?.

5df40e62443fa761fe2e

Thông tin đăng tải trên mạng xã hội nói rằng đại tá Nguyễn Chí Phương nhận tiền chạy án 260 triệu bị thuộc cấp tố cáo (Ảnh chụp từ MXH)

Sáng 29/11, trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Khương Duy Oanh - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Chúng tôi nắm được vụ việc và đã báo cáo Bộ Công an. Vấn đề này Bộ sẽ thanh tra và xác minh làm rõ.

Trước đó, ngày 28/11, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cùng đoạn ghi âm dài hơn 20 phút cho rằng Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), nhận 260 triệu để "chạy án" cho cấp dưới.

Đoạn ghi âm với tiêu đề "Đại tá Nguyễn Chí Phương nhận tiền chạy án bị thuộc cấp tố cáo". Nội dung thông tin đăng tải cho rằng người đàn ông trong đoạn ghi âm là Đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP Thanh Hóa và một người đàn ông từng là cấp dưới bị tước quân tịch vì phạm tội trộm cắp xe máy. Các bên có trao đổi với về việc đưa bao nhiêu tiền cho ông Phương để nhờ "chạy án".

Trong đoạn ghi âm, người từng là cấp dưới của ông Phương nói: “...Bây giờ ra quân, bị tước quân tịch, bị khởi tố, cháu biết làm gì bây giờ. Nhà cháu khó khăn, vợ cháu sắp sinh, bố với mẹ già, mong bác thương giúp cháu”. Sau khi nghe lời này, người được cho là Trưởng công an TP Thanh Hóa nói sẽ nghiên cứu và bàn với Viện trưởng Viện kiểm sát TP...".

Để tìm hiểu thực hư nội dung này, PV Báo Giao thông đã liên hệ nhiều lần với Đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP Thanh Hóa xác minh rõ nội dung thông tin đăng tải trên mạng xã hội nhưng vị này không bắt máy.

Tuy nhiên, trước đó, trả lời báo chí chiều 28/11, Đại tá Nguyễn Chí Phương xác nhận có biết nội dung đăng tải trên facebook và đã báo cáo lên Ban giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa biết để điều tra làm rõ. Vì theo ông Phương đó là hành động bôi nhọ ông.

“Anh này gửi lại quà nhưng tôi không nhận và anh này cố tình không nhận lại. Anh ta bỏ chạy, tôi gọi tổ công tác xuống tiếp nhận và đem trả lại. Nếu tôi nhận của anh ta thì việc gì tôi phải tước (tước quân tịch - Pv)”, Đại tá Phương cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.