An ninh hình sự

Trưởng công an xã xịt hơi cay tới tấp vào mặt nam thanh niên

24/05/2015, 07:22
image

Một video quay cảnh Trưởng công an xã xịt hơi cay vào mặt nam thanh niên gây bức xúc ở Gia Lai.

11257177_1645307675699473_9040442628389938463_n (1
Trưởng công an xã xịt hơi cay nhiều lần vào mặt một nam thanh niên 

Ngày 23/5, một lãnh đạo Công an huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) cho biết đã cử lực lượng xác minh, làm rõ vụ việc ông Phạm Thành Trung – trưởng Công an xã Ia Trok (huyện Ia Pa) dùng bình xịt hơi cay xịt tới tấp vào mặt một thanh niên tại đám cưới.

Trước đó, chiều ngày 22/5, trên mạng xã hội xuất hiện 2 video clip quanh cảnh một người xịt hơi cay nhiều lần vào thẳng mặt nam thanh niên ở ngoài đám cưới khiến nhiều người tỏ ra bất bình. Sau khi bị xịt hơi cay, nam thanh niên tỏ ra vô cùng đau đớn khi gào thét, nằm lăn lộn dưới đất.

Chiều ngày 23/5, Facebook Phi Chelsea, người đã đăng video cũng cho biết trên trang cá nhân: “Nay anh Phú đã về nhà... vì nhà không có điều kiện nằm và chữa trị. Số tiền chữa mắt lên tới 50 triệu và phải đi Sài Gòn mới chữa được. Nhà không có điều kiện nên anh đã về chứ a không cố tình ăn vạ…”. Bây giờ mắt anh Phú gần như là không nhìn thấy gì…

Người xịt hơi cay mặc thường phục được xác định là ông Phạm Thành Trung, Trưởng công an xã Ia Trok (Ia Pa, Gia Lai). Ngoài trưởng công an xã còn có một số công an viên khác cùng hỗ trợ việc làm này. Người bị xịt hơi cay vào mặt là anh Lê Tiến Phú (thôn Quý Tân, xã Ia Trok), sự việc diễn ra ngoài khuôn viên đám cưới của một gia đình cùng thôn.

Ông Võ Hưng Quang, Chủ tịch UBND xã Ia Trok cũng cho biết: Xã đã đề nghị Công an huyện Ia Pa trực tiếp xác minh làm rõ vụ việc để đảm bảo tính khách quan. Do sự việc vẫn đang được làm rõ nên trưởng công an xã Phạm Thành Trung cũng như lãnh đạo xã vẫn chưa trực tiếp xuống thăm hỏi sức khoẻ của anh Lê Tiến Phú.

Theo ông Quang cho, trước khi yêu cầu công an xã tới giải quyết vụ xô xát tại đám cưới ở thôn Quý Tân, ông đã tiếp nhận được nhiều cuộc điện thoại do dân báo về việc anh Phú xích mích và đánh người.

Liên quan đến các hình ảnh khá hung hăng, phản cảm của Trưởng công an xã Phạm Thành Trung được người dân quay lại lúc áp giải anh Phú về trụ sở xã, ông Quang nói: “Nhóm của Phú quay rất nhiều video clip lúc công an xã làm việc. Nhưng nhiều cảnh quay cho thấy các đối tượng này chống đối lực lượng thì đã bị cắt cúp, chỉ có các hình ảnh bất lợi cho công an xã mới được cung cấp rộng rãi”.

Capture
Chụp từ màn hình từ  Facebook Phi Chelsea 

Ông Phạm Thành Trung, Trưởng công an xã Ia Trok xác nhận chính ông là người có mặt trong video mà người dân cung cấp. “Việc tôi làm thì tôi chịu trách nhiệm. Đúng sai thế nào có cơ quan chức năng đang làm rõ” – ông Trung nói.

Theo ông Trung, khoảng 12h15 ngày 22/5, chủ tịch xã Ia Trok Võ Hưng Quang gọi điện thoại chỉ đạo công an xã xuống giải quyết vụ xô xát tại đám cưới ở thôn Quý Tân. Khi xuống tới nơi, anh Lê Tiến Phú đã có hơi men, trước đó anh Quý đã xô xát và đánh nhiều người khác. Khi công an xã yêu cầu anh Phú về trụ sở xã để làm việc thì anh Phú không chấp hành mà áp tới lực lượng làm nhiệm vụ tỏ vẻ thách thức. Trước hành động này ông buộc phải dùng bình xịt hơi cay khống chế.

“Lê Tiến Phú là thanh niên côn đồ, đã gây gổ với nhiều người. Thời điểm tôi có mặt Phú không chấp hành nên buộc tôi phải sử dụng công cụ hỗ trợ. Đến hôm 23/5, Phú đã khoẻ mạnh trở lại rồi” – ông Trung nói.

 Video trưởng công an xã xịt hơi cay vào mặt nam thanh niên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.