Chất lượng sống

Trường ĐH GTVT TP.HCM trao nhiều học bổng cho sinh viên ngày khai giảng

16/09/2017, 14:35

Mục tiêu năm 2018 của Trường ĐH GTVT TP.HCM là cải tiến công tác quản lý, giáo dục nâng cao chất lượng đào tạo...

khai giang 1

PGS.TS. Nguyễn Văn Thư, Hiệu trưởng trường ĐH GTVT TP HCM đánh trống khai giảng năm học mới 2017 - 2018

Ngày 15/9, Trường ĐH GTVT TP.HCM long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 với sự có mặt của hơn 400 cán bộ, giảng viên và sinh viên đại diện Nhà trường cùng các cơ quan, doanh nghiệp đến dự.

PGS.TS. Nguyễn Văn Thư, Hiệu trưởng Nhà trường đã tổng kết những kết quả đạt được trong năm học 2016 - 2017 qua các lĩnh vực đào tạo, huấn luyện, công tác sinh viên, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, xây dựng cơ sở vật chất, hợp tác quốc tế... Những biện pháp đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục; chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn về chất lượng và hiệu quả đào tạo của trường.

khai giang

PGS.TS Nguyễn Văn Thư, Hiệu trưởng nhà trường (bên phải) cùng đại diện khách mời tặng giấy khen, trao học bổng 5 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Minh Ngọc đạt 29 điểm thủ khoa của trường.

Cụ thể, trường tuyển sinh được 2.513 sinh viên ĐH-CĐ chính quy; liên thông Đại học chính quy tuyển được 186 sinh viên. Nhà trường đã cung cấp cho thị trường lao động 1.823 sinh viên tốt nghiệp. Trường đã dành tổng số tiền dành cho học bổng từ quỹ khuyến khích học tập gần 7 tỉ và hơn 1 tỉ đồng từ nguồn vận động tài trợ của doanh nghiệp cho sinh viên.

Trường đã đáp ứng các Tiêu chuẩn kiểm định của Bộ GD&ĐT và được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Quốc gia TP.HCM) cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Nhà trường, đồng thời Trường đang triển khai hệ thống quản lý theo phiên bản mới ISO 9001:2015.

Số lượng đề tài nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của trường tăng hơn so với năm trước. Nhiều đề tài, đề án nghiên cứu khoa học cấp Bộ đã được nghiệm thu và ứng dụng vào thực tế. Nhiều hội thảo khoa học quốc tế được tổ chức tại trường. Sinh viên trường đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi Olympic toàn quốc, đạt 01 giải nhất toàn đoàn cuộc thi Tay nghề ngành GTVT và đại diện Bộ GTVT tham gia kỳ thi tay nghề cấp Quốc Gia.

Coi hoạt động hợp tác quốc tế là chìa khóa thu hút nguồn vốn cho hoạt động đào tạo, chuyển giao và đổi mới công nghệ, Trường đã ký thỏa thuận hợp tác với các trường và viện đại học nước ngoài. Tháng 11/2017, Trường vinh dự đăng cai tổ chức Diễn đàn lần thứ 16 các trường đại học hàng hải và nghề cá Châu Á AMFUF.

IMG_9956
Trường ĐH GTVT TP HCM tiếp nhận học bổng của các doanh nghiệp trao tặng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Thư, mục tiêu lớn nhất đặt ra cho năm 2018 của trường là cải tiến công tác quản lý, giáo dục nâng cao một bước chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tăng cường cơ sở vật chất làm tiền đề cho sự phát triển của Trường trong những năm tiếp theo.

Phát động các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; NCKH và chuyển giao công nghệ; Tăng cường nhận thức của cán bộ, giảng viên và sinh viên về trách nhiệm đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội; cải tiến công tác quản lý bằng việc triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 v.v

Tại buổi lễ, nhà trường và doanh nghiệp đã trao 90 suất học bổng với tổng giá trị gần 200 triệu cho tân sinh viên. Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp & hỗ trợ sinh viên cũng công bố quỹ học bổng ngoài ngân sách mà các doanh nghiệp tài trợ cho Nhà trường trong năm học 2017-2018 gần 700 triệu đồng.

Trường ĐH GTVT TP.HCM đào tạo đa ngành về GTVT của Việt Nam đang đào tạo với 31 chuyên ngành về hàng hải, đường bộ, công trình, CNTT, điện-điện tử viễn thông, kinh tế giao thông và xây dựng với nhiều chuyên ngành mới đang có nhu cầu cao như xây dựng đường sắt metro, quản trị logistics; với nhiều loại hình đào tạo khác nhau như đại trà, chất lượng cao và liên kết quốc tế.

Trường có đội ngũ hơn 600 cán bộ giảng viên phục vụ cho hơn 12.000 sinh viên các hệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.