Chất lượng sống

Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark xin lỗi phụ huynh

20/04/2017, 11:12

Hiệu trưởng cho biết sẽ đổi nguồn cung cấp thực phẩm cho bếp ăn, không thu phí đặt giữ chỗ...

11

Bánh mì quá hạn vẫn cho học sinh ăn

Tại cuộc đối thoại giữa nhà trường và Ban phụ huynh học sinh Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark chiều 19/4, Ban Giám hiệu ngỏ lời xin lỗi vì những sự cố đáng tiếc đã xảy ra trong thời gian qua về vấn đề ATTP và thu chi học phí…

Trong buổi đối thoại, thay mặt ban giám hiệu nhà trường, thày giáo Nguyễn Hoài Bắc, Hiệu trưởng Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark xin lỗi vì những sự cố đáng tiếc vừa qua, đồng thời hứa sẽ thay đổi cho phù hợp với thực tế. Cùng với nhà trường, phía Hội đồng quản trị chủ đầu tư cũng đã có thư xin lỗi với tinh thần cầu thị tiếp thu những đóng góp, kiểm điểm những thiếu sót.

Trả lời những kiến nghị về công tác bán trú, thầy Nguyễn Hoài Bắc cho hay, phụ huynh có quyền lựa chọn hình thức phù hợp (ăn sáng hoặc không, hoặc theo tiêu chuẩn); Xây dựng Ban quản lý bán trú với sự tham gia của đại diện các phụ huynh học sinh, qua đó lựa chọn nhà cung cấp chính hoặc dự phòng, thẩm định đấu thầu công khai đơn vị cung cấp thức ăn cho nhà trường. Đồng thời, để định lượng và xây dựng thực đơn phù hợp, nhà trường mời chuyên gia dinh dưỡng về đánh giá thực trạng học sinh, bữa ăn để cái thiện, xây dựng thực đơn dinh dưỡng giúp học sinh phát triển… tốt trí tuệ.

“Ngay ngày 20/4, nhà trường tiến hành lấy nguồn thực phẩm đạt chất lượng từ phía các cơ sở uy tín như Big C, Aeon mall… Sau đó sẽ cùng phụ huynh lựa chọn các nhà cung cấp có chất lượng khác”, ông Bắc cho biết.

Về vấn đề phí giữ chỗ, trong năm học tới nhà trường sẽ không thu với học sinh đang học tại trường. Tỷ lệ tăng học phí trong năm học 2018-2019 tương đương dưới 5%, nằm trong cam kết của nhà trường.

Nhiều vấn đề bức xúc trong cách quản lý của nhà trường cũng đã được các phụ huynh học sinh đặt ra, tuy nhiên với sự vắng mặt của đại diện chủ đầu tư, cuộc đối thoại vẫn chưa đạt được kết quả cuối cùng.

Trước buổi đối thoại, thông tin từ nhiều phụ huynh khác cũng cho biết, ngay trong sáng 19/4, qua kiểm tra vẫn phát hiện nhà trường nhập nguồn thực phẩm từ các cơ sở nhỏ lẻ, mặc dù trước đó nhà trường đã hứa sẽ nhập từ nhà cung cấp lớn như Metro.

Cũng trong những lần kiểm tra bếp ăn cách đây không lâu, Ban phụ huynh học sinh nhà trường đã phát hiện nhiều vấn đề về an toàn vệ sinh bếp ăn, như việc dùng dầu ăn nhiều lần, biến chất, thực phẩm quá hạn, khu vực bếp ăn mất vệ sinh, lênh láng nước….

“Trong những lần gặp mặt trước phụ huynh đã nhiều lần phản ánh nội dung trên đến nhà trường với tâm thế cùng xây dựng và nhận được sự cam kết từ phía nhà trường. Tuy nhiên, sự không thay đổi khiến vụ việc đẩy lên đến đỉnh điểm bức xúc của phụ huynh học sinh. Như vậy, nhà trường đã không coi trọng sức khỏe của học sinh, các con em chúng tôi. Do vậy chúng tôi cần sự đối thoại, trả lời từ phía nhà trường, từ phía hội đồng quản trị nhà đầu tư”, anh Nguyễn Quang Ngọc, phụ huynh học sinh cho biết.

Bên cạnh các vấn đề công tác bán trú cho học sinh, phụ huynh cũng vô cùng bức xúc trước việc thu chi bất hợp lý như thu phí đặt chỗ 5 triệu đồng/học sinh, nếu không nộp đúng thời hạn sẽ trả lại hồ sơ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.