Xã hội

Trường mầm non "ém" thông tin trẻ bị chó cắn nhập viện

14/05/2018, 13:04
image

Một bé 3 tuổi đang học ở trường thì bị chó nuôi trong nhà trường cắn vào trán phải nhập viện.

truong mam non BN

Trường mầm non Bé Ngoan - nơi cháu T đang học bị chó cắn dẫn tới nhập viện

Ngày 14/5, ông Phạm Xuân Duy-Trưởng Phòng Giáo dục Tx. Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đang yêu cầu nhà trường báo cáo cụ thể vụ việc để xử lý những sai phạm nuôi chó trong trường Mầm non Bé Ngoan dẫn đến một học sinh bị cắn nhập viện nhưng không báo cáo cấp trên.

Liên quan đến vấn đề này, bà Vũ Thị Mai Anh-Hiệu trưởng Trường Mần non Bé Ngoan xác nhận, vào sáng 28/4 vừa qua, khi cháu L.T.T. (SN 2015) trong giờ ra chơi đã lại gần chuồng chó, thì bất ngờ bị chó lao lên vách rào, cắn vào trán cháu T. 

"Lúc đó, các cô giáo đang đứng cách đó một đoạn nhưng không phản ứng kịp. Chỉ thấy cháu la lên. Do vết thương khá sâu, nên phải đi cấp cứu và chuyển lên bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa điều trị. Đây là sự việc rất đáng tiếc, sau khi xảy ra sự việc, nhà trường cùng gia đình đã phối hợp đưa cháu đi viện và chữa trị cho cháu T. Hiện cháu đã đi học trở lại, bị vết thương trên trán kéo dài 5-6cm", Hiệu trưởng Vũ Thị Mai Anh nói. 

Theo bà Mai Anh, con chó cắn cháu T. được bảo vệ nhà trường mua về, chưa rõ đã được tiêm phòng dại hay chưa và nuôi chừng 1 tháng rưỡi nay. 

Ông Phạm Xuân Duy - Trưởng Phòng Giáo dục Tx. Bỉm Sơn cho biết, mãi đến sáng ngày 10/5, Phòng Giáo dục mới biết được thông tin và cử ngay chuyên viên về tại trường nắm tình hình. Đồng thời yêu cầu trường Mầm non Bé Ngoan báo cáo sự việc để xử lý. Đây là sự việc rất đáng tiếc liên quan đến sự an toàn của trẻ nhỏ dù Phòng Giáo dục đã có nhiều văn bản trấn chỉnh về việc đảm bảo an toàn cũng như các yếu tố khác cho trẻ nhỏ khi theo học tại các trường. 

Được biết, trường Mầm non Bé ngoan được xây dựng từ năm 2010 theo hình thức xã hội hóa giáo dục với kinh phí đầu tư 21 tỷ đồng trên diện tích hơn 4.000m2. Năm học 2015-2016 đã chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.