Quản lý

Trưởng tàu bị CSGT phát hiện có nồng độ cồn khi lên ban tường trình gì?

26/04/2019, 19:14

Theo tường trình của trưởng tàu này, trước khi lên nhận ban chỉ huy đoàn tàu đã về quê Thái Bình để thắp hương cho bố vừa mất...

img
Đoàn kiểm tra Cục CSGT kiểm tra nồng độ cồn trưởng tàu và các chức danh khác

Trao đổi với Báo Giao thông về trường hợp trưởng tàu SE3 vừa bị đoàn kiểm tra của Cục CSGT phát hiện có nồng độ cồn khi lên ban vào tối qua (25/4), ông Phạm Văn Bảy, Trạm trưởng Trạm tiếp viên đường sắt Sài Gòn (Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam) - đơn vị trực tiếp quản lý cho biết đã nhận được báo cáo của trưởng tàu này.

Theo đó, trưởng tàu khách SE3/4 là ông Đặng Xuân Đ, công tác và sinh sống tại TP. HCM. Theo tường trình của trưởng tàu này, trước khi lên nhận ban chỉ huy đoàn tàu, phục vụ chuyến tàu SE3 xuất phát Ga Hà Nội lúc 19h30 tối qua, ông Đ đã về quê Thái Bình để thắp hương cho bố vừa mất và chôn cất tại quê cách đây khoảng 2 tháng. Trong bữa trưa, ông Đ có uống chút bia với bà con họ hàng.

Vì vậy, khi trở lại ga Hà Nội vào chiều cùng ngày để lên ban làm nhiệm vụ, đoàn kiểm tra của Cục CSGT đã đo nồng độ cồn và phát hiện trong khí thở của ông có 0,206mg/lít khí thở. Đoàn kiểm tra đã ghi nhận thực tế và nhắc nhở ông Đ, nhưng không lập biên bản, xử phạt.

“Tôi nhận thấy bản thân đã sử dụng rượu bia dẫn đến có nồng độ cồn khi làm việc. Dù bất kì lý do gì cũng là vi phạm quy định của Nhà nước, của ngành Đường sắt và của đơn vị. Tôi xin nhận trách nhiệm về sai sót này và xin hứa sẽ không bao giờ vi phạm và xin chịu mọi hình thức kỷ luật”, ông Đ viết.

Trạm trưởng Phạm Văn Bảy cho biết thêm, trưởng tàu Đ đã vi phạm quy định: khi làm việc không được có nồng độ cồn. Vì vậy, sau khi ông Đ thực hiện xong nhiệm vụ trên chuyến tàu SE3, đơn vị sẽ xử lý theo quy định. Tuy nhiên, do ông Đ không trực tiếp làm công tác an toàn, nên sau khi kiểm tra, phát hiện vi phạm vào tối qua, vẫn được giao nhiệm vụ trưởng tàu khách.

“Với các chức danh khác trực tiếp làm công tác an toàn như: trưởng tàu an ninh, nếu vi phạm có nồng độ cồn sẽ lập tức bị đình chỉ nhiệm vụ và cử người khác làm nhiệm vụ trưởng tàu an ninh”, ông Bảy nói và cho biết thêm, trưởng tàu Đ là một trưởng tàu giỏi, gương mẫu, nhiều năm kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ trưởng tàu.

Trước đó, trong chuyến kiểm tra công tác an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại ga Hà Nội tối qua, đoàn công tác Cục CSGT đã thực hiện kiểm tra nồng độ cồn của nhiều chức danh liên quan đến chạy tàu, phục vụ hành khách như: lái tàu, nhân viên phục vụ, kiểm tu… và phát hiện trưởng tàu Đ vi phạm nồng độ cồn.

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, đã yêu cầu các đơn vị xử lý nghiêm các trường hợp nếu phát hiện vi phạm. Tổng công ty cũng đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo an toàn trong dịp lễ, trong đó các đơn vị đầu máy phải kiểm tra nồng độ cồn tổ lái tàu trước khi lên ban lái tàu.

“Tổng công ty Đường sắt VN cũng lập các đoàn kiểm tra trực tiếp các đơn vị, các chức danh làm công tác chạy tàu, phục vụ khách hàng, kể cả đo nồng độ cồn trong khí thở”, ông Hoạch cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.