Giao thông

Trường Thịnh khẳng định thương hiệu mạnh

30/04/2014, 21:15

Hội nghị xúc tiến đầu tư lần đầu tiên tổ chức tại Quảng Bình tháng 4/2014 đã có được kết quả ngoài mong đợi với 13 dự án thuộc 6 lĩnh vực trọng điểm, tổng số vốn hơn 8.500 tỷ đồng...


Đứng TOP đầu danh sách các nhà đầu tư xây dựng, Tập đoàn Trường Thịnh đang tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình với Dự án Khu đô thị mới Bảo Ninh, TP Đồng Hới.
 

Khu nghỉ mát Sunspa Resort
Khu nghỉ mát Sunspa Resort


Những con số ngoài mong đợi


Quảng Bình được mệnh danh là mảnh đất trù phú với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông khá đồng bộ, có sân bay, cảng biển, đường bộ, đường sắt và đường sông. 


Bên cạnh đó, Quảng Bình còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng hệ thống hang động kỳ vĩ, tạo nên cảnh quan kỳ thú thuận lợi để  phát triển du lịch như: Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tiếp đến là Động Thiên Đường, Động Sơn Đoòng, biển Nhật Lệ, biển Hải Ninh… Tờ New York Times (của Mỹ) bình chọn Quảng Bình đứng thứ 8 trong 52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới và là điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2014...


Tuy nhiên, theo đánh giá, sự phát triển của Quảng Bình thời gian qua vẫn chưa xứng tầm với những tiềm năng, thế mạnh đó. Tính đến cuối quý II/2013, mới chỉ có hơn 300 dự án đăng ký đầu tư vào Quảng Bình với tổng số vốn đăng ký gần 100.000 tỷ đồng. 


Trước thực tế đó, năm 2014, được xem là năm đột phá của Quảng Bình trong việc kêu gọi xúc tiến đầu tư. Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất 2014 đã diễn ra với sự tham gia của trên 200 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tại đây, UBND tỉnh Quảng Bình đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 13 dự án thuộc 6 lĩnh vực trọng điểm với tổng số vốn hơn 8.500 tỷ đồng, trong đó đáng chú ý là các dự án như: Quần thể Khu du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng và Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Ninh – Hải Ninh, vốn đầu tư 2000 tỉ đồng đều do Tập đoàn Sun Group thực hiện.


Tập đoàn Trường Thịnh đã khẳng định năng lực đầu tư với Dự án Khu đô thị mới Bảo Ninh, TP Đồng Hới với tổng vốn đầu tư dự án 650 tỷ đồng.
 

Động Thiên Đường nằm cách TP Đồng Hới hơn 50km
Động Thiên Đường nằm cách TP Đồng Hới hơn 50km


Song hành cùng những thương hiệu lớn


Một điều đáng nói đó là trong số các dự án, Khu đô thị mới Bảo Ninh, TP Đồng Hới là dự án lần thứ ba khẳng định thương hiệu của Tập đoàn Trường Thịnh trên mảnh đất Quảng Bình. Bởi, cách đó không xa là Khu nghỉ mát cao cấp Sunspa Resort, một địa chỉ bậc nhất cho đến nay về nghỉ dưỡng tại Quảng Bình và cũng là nơi được giao trọng trách đón tiếp các đoàn khách quan trọng đến Quảng Bình tham gia các sự kiện chính trị xã hội. Cùng với đó là Động Thiên Đường nằm cách TP Đồng Hới hơn 50km, điểm đến không thể thiếu của khách du lịch khi đến với Quảng Bình những năm qua.


Trở lại với 12 năm về trước, nhiều người đã cho rằng, Tập đoàn Trường Thịnh quá mạo hiểm khi bỏ ra một số tiền khổng lồ để đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Rồi phải vượt qua muôn vàn khó khăn, rào cản về cơ chế chính sách để triển khai xây dựng. Tuy nhiên, theo Tổng Giám đốc Võ Minh Hoài: “Việc đầu tư xây dựng Sunspa Resort được coi như một trải nghiệm của Trường Thịnh để xây dựng thương hiệu cho quê hương Quảng Bình. “Với suy nghĩ phải chung tay xây dựng quê hương nên chúng tôi quyết tâm thực hiện cho bằng được dự án này”, Tổng Giám đốc Võ Minh Hoài chia sẻ. 
 

Trong điều kiện thủ tục thuận lợi, dự án Khu đô thị mới Bảo Ninh sẽ được khởi công trong năm 2014. Khi dự án đi vào hoạt động, cùng với Sunspa  Resort kế bên sẽ góp phần làm thay đổi bộ mặt của bán đảo Bảo Ninh trở nên hiện đại mang tầm quốc tế. 

Với ý nghĩ đó, Sunspa Resort do Trường Thịnh đầu tư xây dựng mang dáng dấp của khu nghỉ mát hiện đại bậc nhất các tỉnh Bắc Trung Bộ đã đi vào hoạt động, tạo một dấu ấn trong hoạt động du lịch cho tỉnh Quảng Bình. Lượng khách đến Sunspa những năm qua luôn tăng trưởng vượt bậc, số liệu thống kê cho thấy, từ khi đi vào hoạt động đến nay, Sunspa đã đón 20.3266 lượt khách, riêng năm 2013 là hơn 36.000 lượt và gần 4.000 lượt khách trong quý I/2014, đến thời điểm này Sunspa đã kín phòng  cho mùa hè 2014. 

Năm 2010, cái tên Trường Thịnh lần thứ hai được biết đến khi Khu Du lịch sinh thái Động Thiên Đường, nơi đã trở thành địa chỉ đỏ của khách du lịch trong nước, quốc tế đi vào hoạt động. Chỉ tính riêng năm 2013, đã có hơn 200.000 lượt khách du lịch đến thăm quan Động Thiên Đường. Đặc biệt, số lượt khách năm sau luôn tăng hơn năm trước, theo dự tính lượng khách đến với Động Thiên Đường năm 2014 sẽ tăng lên khoảng 300.000 lượt, gấp 1,5 lần so với năm 2013. Tính chung trong năm 2013, số lượng khách nghỉ dưỡng tại Sun Spa Resort và thăm quan Động Thiên Đường đã chiếm 17% tổng số lượt khách du lịch đến Quảng Bình. 


Trước thực tế đó, ngay từ khi bước vào mùa du lịch năm 2014, Tập đoàn Trường Thịnh tiếp tục đầu tư nâng cấp hệ thống nhà hàng, khu vui chơi giải trí, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo thỏa mãn mọi nhu cầu của khách du lịch. Với  Động Thiên Đường cũng đã được đầu tư nâng cấp ánh sáng, cơ sở vật chất, hạ tầng nối dài thêm tour du lịch khám phá vào sâu 7.000m, mở ra không gian mới dành cho những ai muốn thử sức mạo hiểm.


Không chỉ có Sunspa, Động Thiên Đường mà giờ đây, sau 20 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Thịnh đã khẳng định dấu ấn thương hiệu của mình bằng một dự án mới, đó là Khu đô thị mới Bảo Ninh, TP Đồng Hới. Theo quy mô, Khu đô thị mới Bảo Ninh sẽ được xây dựng trên tổng diện tích 55.000m2 với 114 căn biệt thự độc lập cùng hệ thống phụ trợ.


Liên quan đến dự án này, Tổng Giám đốc Trường Thịnh ông Võ Minh Hoài cho biết: “114 căn hộ Vila cao cấp sẽ được Trường Thịnh xây dựng tại hai khu vực, một nằm bên bờ sông Nhật Lệ với 38 căn biệt thự và một nằm bên bờ biển với 78 căn.  Khu đô thị mới này được xây dựng trên một cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, môi trường trong không khí trong lành cùng thiên nhiên thơ mộng của sông Nhật Lệ và biển Bảo Ninh. Đáng  lưu ý là những căn hộ Vila sẽ được thiết kế với kiến trúc hết sức độc đáo mang đậm tính bản địa khiến người sử dụng có cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên”.


Một điều đặc biệt nữa của dự án này là khi khách hàng mua căn hộ tại đây, trong những thời gian không sử dụng sẽ được Sunspa tổ chức khai thác trên cơ sở những thỏa thuận giữa hai bên.


Việc UBND tỉnh Quảng Bình cấp phép cho Trường Thịnh thực hiện dự án này thêm một lần nữa khẳng định lòng tin của chính quyền địa phương với tập đoàn này. Điều quan trọng hơn cả là tại Dự án này, Trường Thịnh đã song hành cũng các tên tuổi lớn cũng tham gia các dự án khác tại Quảng Bình, góp phần vào việc phát triển KT-XH của địa phương trong những năm tới.


Anh Đức-Văn Thanh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.