Chất lượng sống

Truy nguyên nhân tử vong của nam tiếp viên hàng không

29/02/2016, 14:00

Bệnh viện Thống Nhất tiếp tục lập hội đồng khoa học tìm nguyên nhân tử vong của một nam tiếp viên hàng không.

chien-dich-cong-ly-Toan
BV Thống Nhất phải báo cáo kết luận nguyên nhân cái chết của nam tiếp viên hàng không vào ngày 4/3

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Công, Giám đốc bệnh viện Thống Nhất, cái chết của bệnh nhân nam Dương Châu Toàn sau cuộc phẫu thuật dây chằng gối, cắt sụn là một sự cố nằm ngoài tầm kiểm soát của bệnh viện. Bệnh viện chưa xác định nguyên nhân tử vong của bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh viện sẽ tiếp tục lập hội đồng khoa học và mong muốn được Bộ Y tế cử các chuyên gia đầu ngành cùng nghiên cứu tìm nguyên nhân của vụ việc đáng tiếc này.

Bác sĩ Công cho biết, những nghi vấn bị sốc do gây tê tủy sống hay do tiêm thuốc giảm đau Mobic 15mg được loại trừ vì tỉ lệ sốc của loại thuốc này rất hiếm gặp. Hiện, nguyên nhân được nghi vấn nhất có thể do bị rối loạn nhịp tim.

Thông thường, bệnh nhân sau mổ thường tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như: đột tử do bệnh mạch vành, có thể bị cục máu đông di chuyển lên phổi gây tắc động mạch phổi, nằm nhiều có thể gây rối loạn nhịp tim... Nhưng để tiếp cận được nguyên nhân chính xác thì việc giải phẫu tử thi là phương pháp khả quan nhất.

Theo yêu cầu của Bộ Y tế, bệnh viện Thống Nhất phải có báo cáo kết luận điều tra nguyên nhân vụ đột tử sau phẫu thuật của nam tiếp viên hàng không Dương Châu Toàn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.