An ninh hình sự

Truy tìm nhóm trộm cây dùng ô tô đâm và kéo lê gia chủ

09/01/2018, 09:43

Đứng chặn đầu xe tải nghi trộm cây cảnh của gia đình, anh Nguyễn Bá Thái bị chiếc xe lao thẳng vào người...

23

Hiện trường vụ trộm cây cảnh (ảnh lớn) và nạn nhân Thái đang được cấp cứu tại Bệnh viện 105 (ảnh nhỏ)

Đứng chặn đầu xe tải nghi trộm cây cảnh của gia đình, anh Nguyễn Bá Thái bị chiếc xe lao thẳng vào người, cuốn vào gầm và kéo lê hàng chục mét, hiện đang nguy kịch. Cảnh sát đang ráo riết truy tìm nhóm trộm táo tợn trên.

Nạn nhân bị kéo lê hàng chục mét

Thuật lại sự việc với PV Báo Giao thông, anh Nguyễn Bá Phương (SN 1979, ở Viên Sơn, TX Sơn Tây, TP Hà Nội), người chứng kiến toàn bộ vụ việc từ đầu đến cuối, cho biết, vụ việc xảy ra khoảng 1h20 rạng sáng ngày 5/1. Gia đình anh Phương làm nghề trồng, buôn bán cây cảnh. Thời gian gần đây bị mất trộm rất nhiều nên các thành viên trong gia đình đã phân công nhau cảnh giới, trông nom. Theo đó, nhà anh Phương có hai vườn cây đối diện nhau, nơi có nhiều cây cảnh có giá trị.

Vào thời điểm trên, gia đình phát hiện một chiếc xe tải màu xanh loại 1,25 tấn đi lại lòng vòng quanh khu vực trước vườn, có nhiều biểu hiện nghi vấn. “Lúc đó, tôi nhìn rõ 4 thanh niên trên xe nhảy xuống và trên xe có một lái xe nữa. Chỉ sau thời gian rất ngắn, các đối tượng này đã bê được một cây tùng lên thùng xe. Thấy vậy, tôi đã điện thoại cho ông chú ruột vườn bên và nói các em trai tôi là Thái và Minh ra chặn đầu xe. Lúc này, em tôi vớ được viên gạch và đập vỡ kính xe. Thấy vậy, lái xe đã tăng ga bỏ chạy theo hướng Sơn Tây - Hà Nội”, anh Phương kể và cho biết, trong lúc bỏ chạy, chiếc xe tải đã lao thẳng vào hai người em của mình. Trong khi anh Minh tránh được và ngã bắn vào vệ đường, bị thương ở chân phải thì Thái bị tông thẳng và cuốn vào gầm sau của xe, kéo lê trên đường hàng chục mét.

Toàn bộ hình ảnh vụ việc đã được camera nhà dân ghi lại. Tuy nhiên, do góc quay quá xa và xe chạy quá nhanh nên không nhìn rõ biển số. Anh Phương cho biết, chỉ nhớ mang máng biển xe có số đầu là 202 ở bên sườn xe, bởi lúc đó cả biển số phía trước và phía sau đều đã bị che khuất. Xe ô tô trên được xác định bỏ chạy theo hướng từ TX Sơn Tây về trung tâm Hà Nội. Chiếc xe đã bị đập vỡ kính chắn gió phía trước.

Cảnh sát hình sự vào cuộc

Đoạn clip về vụ việc và hình ảnh nạn nhân đầy thương tích tại bệnh viện sau đó đã được em gái anh Thái là chị Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1996, trú ở phường Viên Sơn, TX Sơn Tây) đưa lên mạng xã hội. Đoạn clip thu hút hàng chục nghìn lượt xem, nhiều người bày tỏ bức xúc trước hành vi coi thường tính mạng người khác của tài xế xe tải.

Đến chiều 8/1, chị Trang cho biết anh trai mình vẫn đang được các bác sĩ Bệnh viện 105 chăm sóc đặc biệt. “Khi đưa anh trai tôi vào viện, bác sĩ nói gia đình nên chuẩn bị tâm lý, vì vết thương quá nghiêm trọng. Gia đình tôi rất lo lắng, nhưng may thay, sau khi phẫu thuật thành công tại Bệnh viện 105, anh trai tôi đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, anh vẫn bị tổn thương nghiêm trọng: dập nát gan, phổi, lá lách, đại tràng, gãy 4 xương sườn và 4 chiếc xương sống. May mà xương cột sống của anh tôi không bị sao, nếu không phải chịu cảnh bại liệt suốt đời. Ruột bị dập và da được cắt và khâu nối lại. Bác sĩ còn nói, nếu đại tràng anh tôi không lành lại được, sẽ phải làm đường tiêu hoá nhân tạo, không thể đi vệ sinh như người bình thường…”, chị Trang xót xa cho biết thêm, anh Thái đã có vợ và 1 con, hiện là lao động chính trong gia đình.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã làm đơn gửi cơ quan Công an phường, Công an TX Sơn Tây kêu cứu. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin gì liên quan đến các đối tượng trộm cây, tông xe vào anh Thái.

Chiều ngày 8/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự, Công an TX Sơn Tây cho biết, đơn vị đã tiếp nhận trình báo của gia đình nạn nhân bị nhóm người trộm cây cảnh đâm trọng thương. Đồng thời, đã cử lực lượng vào cuộc truy tìm, bắt giữ các đối tượng liên quan. “Hiện, cơ quan công an đang tiến hành rà soát, trích xuất camera để xác định các đối tượng liên quan”, vị lãnh đạo này cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.