Quản lý

Truy tìm thiết bị bay uy hiếp an toàn tại CHK Liên Khương

25/10/2018, 07:19

Việc xuất hiện các vật thể bay phát sáng uy hiếp nghiêm trọng đến an toàn bay, thậm chí làm chậm chuyến bay...

8

Một cá nhân tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng tự nguyện giao nộp thiết bị bay không người lái

Gần đây, Đài kiểm soát không lưu sân bay Liên Khương liên tục phát hiện các vật thể bay phát sáng xuất hiện trên trục tiếp cận chóp đường cất hạ cánh 09. Có lần, vật thể bay phát sáng xuất hiện ở khoảng cách thềm đường cất hạ cánh 13km về hướng Tây Nam và kéo dài đến gần 30 phút.

Việc xuất hiện các vật thể bay phát sáng uy hiếp nghiêm trọng đến an toàn bay, thậm chí làm 1 chuyến bay từ sân bay Liên Khương đi sân bay Nội Bài của hãng hàng không Vietjet phải chờ ở đường cất hạ cánh nhiều phút.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Đài phó Đài kiểm soát không lưu Liên Khương, Công ty Quản lý bay Miền Nam cho rằng, vùng kiểm soát của Đài kiểm soát không lưu Liên Khương được xác định điểm quy chiếu bán kính 30km. Những vật thể bay vào khu vực này rất nguy hiểm, uy hiếp an toàn các chuyến bay đi và đến tại sân bay Liên Khương.

Cảng vụ Hàng không Miền Nam tại sân bay Liên Khương đã báo cáo sự việc đến Cảng vụ Hàng không Miền Nam và Công an tỉnh Lâm Đồng. Qua khoanh vùng, các lực lượng chức năng xác minh tại địa bàn các huyện Đức Trọng, Lâm Hà có 1 tổ chức và 6 cá nhân sở hữu và sử dụng thiết bị bay là flycam.

Mở rộng xác minh trong khu vực tĩnh không của CHK Liên Khương (trong phạm vi bán kính 30km tính từ sân bay), trên địa bàn các huyện Bảo Lâm, Di Linh, Đơn Dương, công an xác định thêm 9 trường hợp sở hữu và sử dụng thiết bị bay flycam. Tất cả các trường hợp này đã được công an yêu cầu làm cam kết không sử dụng thiết bị khi chưa được phép.

Để đảm bảo an ninh, an toàn và hoạt động bay, Công an tỉnh Lâm Đồng khuyến cáo, bất kỳ việc sử dụng thiết bị bay không người lái trong phạm vi bán kính 30km từ sân bay Liên Khương khi chưa được phép của cơ quan chức năng đều bị nghiêm cấm vì hoạt động đó uy hiếp nghiêm trọng đến an toàn bay. Những trường hợp cố tình vi phạm tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.