Góc nhìn

Truy tìm tung tích con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

28/11/2015, 18:20

Tòa án tối cao Thổ Nhĩ Kỳ ra lệnh truy tìm đối với con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ về tội tham nhũng.

3-1158
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ (phải) và con trai.

Theo tờ Todayszaman đưa tin, ngày 28/11, tòa án tối cao Thổ Nhĩ Kỳ Erkan Ozkaya, người đang chỉ huy cuộc điều tra về bê bối tham nhũng trong đảng cầm quyền Công lý và phát triển (AKP) đã ra lệnh truy tìm đối với Bilal Erdogan, con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Edorgan về tội tham nhũng.

Nguyên nhân được xác định là do Bilal Erdogan đã vắng mặt tại phiên điều trần đầu tiên của tòa vào ngày  2/11 vừa qua.

“Công tố viên Muammer Akkaş và thẩm phán Süleyman Karaçöl đã bị cho nghỉ việc sau khi họ bị xác định là có liên quan đến bê bối tham nhũng lớn hồi tháng 12/2013”, hãng tin Todayszaman, cho biết.

Một nguồn tin cho hay, Bilal Erdogan đã có ý định sẽ trốn tội bằng cách định cư ở Italia, nơi anh đang làm thủ tục để học tiếp lên Tiến sĩ. 

Trước đó, trang tin tức LifeNews.ru của Nga đã chỉ đích danh Bilal Erdogan, con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan là kẻ điều hành đường dây đưa dầu mỏ IS vào tiêu thụ.

Ngoài ra, tờ này cũng đưa ra những bằng chứng cho thấy Bilal Erdogan có quan hệ mật thiết với IS. Đồng thời, tờ báo trên nhận định rằng, hoạt động buôn lậu dầu mỏ giá rẻ do IS sản xuất và tiêu thụ tại Thổ Nhĩ Kỳ có thể là nguyên nhân thực sự đằng sau vụ bắn hạ máy bay Su-24 hôm thứ ba vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.