An ninh hình sự

Truy tố 3 cựu chủ tịch xã Đồng Tâm, trưởng phòng TN&MT Mỹ Đức

04/07/2017, 10:01

14 người nguyên lãnh đạo xã Đồng Tâm, cán bộ huyện Mỹ Đức, Hà Nội bị truy tố vì sai phạm trong giao đất.

cong-an-bat-giu-nguoi-o-dong-tam

14 cựu cán bộ bị truy tố liên quan đến những sai phạm trong bàn giao đất ở Đồng Tâm

VKSND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ, ra cáo trạng truy tố 14 cán bộ liên quan đến những sai phạm trong bàn giao đất ở Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội).

Trong đó có 10 cựu cán bộ xã Đồng Tâm và 4 cựu cán bộ huyện với cáo buộc phạm tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Đáng lưu ý, trong  số 10  cựu cán bộ xã có 3 người nguyên là chủ tịch UBND, một người là Bí thư, một người là Chủ tịch HĐND, Trưởng ban tài chính, Trưởng công an xã... 4 cán bộ huyện Mỹ Đức bị truy tố gồm: Trưởng phòng tài nguyên môi trường, Giám đốc và phó giám đốc cùng cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai của huyện.

Theo cáo trạng, từ năm 2002 đến 2013, một số cán bộ, lãnh đạo xã Đồng Tâm vì động cơ vụ lợi đã thực hiện việc cấp, giao đất trái thẩm quyền, hợp thức đất lấn chiếm cho một số hộ dân trái quy định.

Cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện Mỹ Đức, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mỹ Đức bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định, thẩm tra nguồn gốc đất dẫn đến việc ký xác nhận không có căn cứ.

TAND huyện Mỹ Đức dự kiến mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trong tháng 7/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.