Pháp đình

Truy tố hai mẹ con nhốt 6 cán bộ phường, dọa cho nổ gas

15/07/2017, 20:08

Cơ quan chức năng đã truy tố hai mẹ con ở TP. Biên Hòa về hành vi nhốt 6 cán bộ phường.

images1891518_DSC04618

Cơ quan chức năng đã truy tố hai mẹ con ở TP. Biên Hòa về hành vi nhốt 6 cán bộ phường khi những người này tới nhà làm việc. Ảnh T.D

Theo Zing, hôm nay 15/7, Viện KSND TP. Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang tòa án nhân dân cùng cấp truy tố bà Trần Mỹ Lệ (45 tuổi, trú tại khu phố 2, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) cùng con trai bà là Đỗ Hoàng Long (22 tuổi) về tội "Bắt giữ người trái pháp luật".

Trước đó vào hai ngày 30/3 và 18/4, đại diện bệnh viện điều dưỡng (đóng tại khu phố 2, phường Long Bình Tân) phản ánh lên UBND phường Long Bình Tân về việc gia đình bà Lệ tổ chức xây dựng, lấn chiếm đất bệnh viện.

Sáng 21/4, tổ công tác của UBND phường này đến khu vực công trình bà Lệ để kiểm tra thì bị bà Lệ cản trở, tỏ thái độ bất hợp tác. Nghiêm trọng hơn, bà này đã khóa cửa chính nhốt các cán bộ gồm ông Ngô Quốc Tuấn, Trần Văn Cảm, Trình Quốc Khanh (cán bộ quản lý đô thị), Đỗ Đăng Bảo (bảo vệ dân phố) và 2 công an phường là Nguyễn Thái Huy và Lương Văn Dũng.

Lúc này, tổ công tác yêu cầu bà Lệ hợp tác làm việc nhưng bà không đồng ý và đòi gặp lãnh đạo địa phương. Đến khoảng 10h cùng ngày, lãnh đạo Công an phường Long Bình Tân đến làm việc, yêu cầu bà Lệ thả cán bộ nhưng bà từ chối và dọa cho nổ bình gas nếu có người đến giải cứu.

Cũng theo báo ANTĐ, sau đó con trai bà Lệ là Đỗ Hoàng Long đứng trông cửa, cầm điện thoại quay clip lại đồng thời yêu cầu gặp giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai để trực tiếp giải quyết vụ việc.

Trưa cùng ngày, công an thành phố Biên Hòa phối hợp với chính quyền địa phương đến phá cửa, giải thoát 6 cán bộ trên.

Qua đo vẽ và kiểm tra của UBND phường Long Bình Tân xác định: hộ bà Trần Mỹ Lệ đang xây dựng tường bao lấn chiếm sang phần đất thuộc Dự án Bệnh viện điều dưỡng và lấn chiếm lòng suối với diện tích khoảng 300m2. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.