Điều tra

Truy tố y sĩ khiến hơn 80 trẻ Hưng Yên bị sùi mào gà

08/08/2018, 10:03

VKS đã ra cáo trạng truy tố y sĩ làm hơn 80 cháu bị mắc sùi mào gà từng gây xôn xao dư luận.

Y-Si-Hoang-Thi-Hien-

Y sĩ Hoàng Thị Hiền bị truy tố vì vi phạm quy định khám, chữa bệnh

Ngày 8/8, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hưng Yên cho biết, vừa hoàn tất cáo trạng truy tố y sĩ Hoàng Thị Hiền (49 tuổi, ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên) về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, theo khoản 3 Điều 242 Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Bà Hiền là người đã cắt bao quy đầu cho hơn 80 bệnh nhi tại nhà khiến các bé bị sùi mào gà.

Theo cáo trạng, bà Hiền làm y sĩ tại Trạm y tế xã Mễ Sở (huyện Khoái Châu) và được Sở Y tế Hưng Yên cấp chứng chỉ hành nghề thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng. Sau đó, bà Hiền mở cơ sở khám chữa bộ phận sinh dục cho trẻ em tại nhà, thu phí từ 300.000 đến 520.000 đồng với mỗi bé làm thủ thuật nong dãn bao quy đầu.

Từ năm 2016 đến tháng 7/2017, bà Hiền đã làm thủ thuật trên cho 103 cháu nhỏ. Tuy nhiên, sau một thời gian nong bao quy đầu, các cháu xuất hiện nốt mụn nhỏ trên bộ phận sinh dục và được chẩn đoán mắc sùi mão gà.

Trong quá trình làm thủ thuật nong dãn bao quy đầu, bà Hiền dùng chung panh, kéo kim loại cho nhiều cháu mà không sát khuẩn đúng quy trình. Một số dụng cụ có virus HPV là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc các bé bị sùi mào gà hàng loạt. Tổng cộng đã có hơn 100 cháu nhỏ được xác định với tổng thương tổn 924%, trong đó có bé bị tổn thương 28%.

Theo cơ quan điều tra, một trong những nguyên nhân, điều kiện dẫn đến hành vi phạm tội của bà Hiền là do sự yếu kém, thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý của cơ quan, tổ chức chuyên môn tại địa phương. Các cơ quan này không có những biện pháp hữu hiệu để kịp thời phát hiện, ngăn chặn.

Trước đó, ngày 27/12/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam y sĩ Hoàng Thị Hiền về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.