Trong nước

Truyện Đời Như Ý của Nguyễn Ngọc Tư lên phim

01/12/2014, 13:23

Sau Cánh đồng bất tận, truyện ngắn Đời Như Ý là tác phẩm tiếp theo của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư được dựng thành phim truyện.

img

Đời Như Ý câu chuyện buồn về những con người nghèo khó luôn cố gắng vươn lên ở Đồng bằng sông Cửu Long của Nguyễn Ngọc Tư đã và đang là vở kịch ăn khách ở TP HCM. Đời Như Ý cũng vừa được dàn dựng trên sân khấu cải lương.

Đời Như Ý kể câu chuyện về Hai Đời, một người mù hát rong để kiếm tiền, và cũng như bao người, anh cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc cho mình khi đến với Lùn, một cô gái tâm thần nhẹ và bị chửa hoang. Một cuộc tình vừa khiến ta xót xa lại vừa khiến ta mừng cho họ, và đâu đó là cảm giác lo lắng cho một gia cảnh như thế, “rổ rá cạp lại”, cuộc đời phía trước sẽ đi đâu về đâu. Hai cô con gái ra đời được đặt tên là Như và Ý. Đời Như Ý, những mong cuộc đời sẽ bớt khổ nhưng đôi khi ta chẳng thể nào có được những điều mình mong muốn, dù là những điều giản đơn nhất.

Câu chuyện phim diễn ra chậm rãi, từng bước từng bước khắc họa cuộc đời của Hai Đời và Lùn. Tình tiết trong phim diễn ra nhẹ nhàng nhưng chân thật. Những cảnh quay rất đời thường để kể cho chúng ta nghe về một cuộc đời khắc nghiệt, những hạnh phúc nhỏ nhoi và những mong ước chưa đạt được.

Như ai đó đã nói, những con người đau khổ đến với nhau sẽ khiến cho sự đau khổ tăng lên và cũng tạo ra niềm hạnh phúc để xoa dịu nỗi đau đó. Những số phận trong phim phải chấp nhận cuộc sống của mình, cố gắng thay đổi, tìm kiếm cách thoát ra và đôi lúc hụt hơi trong bế tắc. Những giọt nước mắt trải dài xuyên suốt phim như minh chứng cho câu chuyện bi thảm này.

Bộ phim có sự tham gia của diễn viên hài Việt Hương trong vai cô Lùn, diễn viên Đông Dương trong vai Đời. Đặc biệt, trong bộ phim này, Việt Hương còn có một cảnh nóng với chàng hot boy trẻ tuổi Đông Dương. Cảnh nóng là một thử thách đối với Việt Hương khi mấy chục năm trong nghề, đây là lần đầu tiên cô thử thách với cảnh này. Bộ phim sẽ ra mắt khán giả cả nước từ ngày 28/11.

M.M

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.