Xem - ăn - chơi

Truyền hình nhầm lẫn về cái chết của NSƯT Thanh Nga

01/02/2015, 13:04
image

Trong một bản tin của kênh truyền hình trực tuyến VTC14, BTV đã vô tình nói sai về cái chết của NSƯT Thanh Nga.

Thanh-Nga-1-Custom
NSƯT Thanh Nga

Nhân sự kiện tên của NSƯT Thanh Nga sẽ được đặt cho con đường số 21A trong khu quy hoạch dân cư quận 9, TP.HCM sắp tới, nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin về sự kiện này.

Theo tin tức trên Vietnamnet, trong một bản tin ngày 28/1 của kênh truyền hình trực tuyến VTC14, nữ BTV đã vô tình nói sai về cái chết của NSƯT Thanh Nga: “37 năm sau khi tự sát, nữ hoàng sân khấu một thời sẽ được đặt tên cho một con đường tại TP.HCM”. Trong khi đó, việc vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nga bị bắn chết đã gây chấn động khắp cả nước thời bấy giờ và thu hút sự quan tâm khá lớn của dư luận.

Sự việc này đã khiến nhiều khán giả có những phản hồi đối với bản tin của nhà đài, cho rằng đây là một nhầm lẫn không đáng có và có cảm giác thiếu tôn trọng với người đã khuất.

NSƯT Thanh Nga (1942–1978) là một nghệ sĩ cải lương tài sắc nổi tiếng của Việt Nam. Bà còn được mệnh danh là "nữ hoàng sân khấu" của miền Nam Việt Nam thời điểm lúc bấy giờ.

Với khoảng 28 năm đứng trên sân khấu, Thanh Nga đã tham gia 230 vở cải lương, song hành đó là nhiều tác phẩm điện ảnh, nhiều vở kịch. Thanh Nga bị bắn chết cùng chồng (luật sư Phạm Duy Lân) ngày 26/11/1978 khi đi diễn về. Ra đi ở tuổi 36, dù sự nghiệp đã đồ sộ, nhưng con đường nghệ thuật phía trước còn rất thênh thang, nên đám tang của bà đã có hàng vạn người đưa tiễn. Năm 1984, bà được truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Dự kiến lúc 14h ngày 4/2 tại quận 9, TP.HCM sẽ diễn ra lễ trao kỷ niệm chương cho gia đình NSƯT Thanh Nga và chính thức đặt tên Thanh Nga cho đường 21A tại Q.9, TP.HCM (đoạn từ đường Xuân Quỳnh cho đến tiểu đảo lô K).

Theo Thể thao & Văn hóa, trong dịp này, quận 9 sẽ đặt tên đường cho NSND Út Trà Ôn, nhà thơ Huy Cận, nhà thơ Xuân Quỳnh, nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu, nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền… xem như 7 “láng giềng mới” của Thanh Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.