Thời sự Quốc tế

TT Assad: Các sự kiện ở Venezuela giống hệt những gì đã xảy ra ở Syria

05/04/2019, 11:32

Tổng thống Syria Bashar Assad vừa có buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Jorge Arreaza trong chuyến thăm của ông tới Damascus.

img
Lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (phải).

Trong buổi tiếp, người đứng đầu chính phủ Syria nói rằng, cuộc chiến ở Syria có nhiều điểm tương đồng với cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra tại Venezuela, nơi các thế lực bên ngoài cố gắng can thiệp vào các vấn đề trong nước và làm suy yếu chủ quyền đất nước.

Ông Assad nhấn mạnh rằng: “Những gì đang xảy ra ở Venezuela cũng giống như những diễn biến ở Syria”.

Theo trích dẫn của truyền thông Nga, Tổng thống Syria nói rằng, “những bên can thiệp vào cả 2 cuộc khủng hoảng đều tìm kiếm quyền bá chủ đối với chủ quyền của Syria và Venezuela”.

img
Tổng thống Syria Bashar Assad tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Jorge Arreaza

Phê bình thẳng thắn về những can thiệp do Mỹ lãnh đạo trong các vấn đề nội bộ của Venezuela, Tổng thống Syria cho biết các lệnh trừng phạt và cấm vận trở thành minh họa cho vở kịch gây áp lực đối với bất cứ ai không tuân thủ chính sách của họ.

Ông Arreaza đến thăm Damascus trong chuyến công du tới một loạt các quốc gia khác trong khu vực, bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ và Lebanon.

Cuộc khủng hoảng chính trị tại Venezuela đã khiến Tổng thống Nicolas Maduro của nước này đặt quân đội trong tình trạng báo động cao nhất, đối phó với các cuộc chiến tranh kiểu mới, gây rối loạn trong dân chúng và dẫn đến đảo chính.

Khởi nguồn cho cuộc khủng hoảng là việc lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tự tuyên bố mình là “tổng thống lâm thời” của Venezuela hôm 23/1. Chính trị gia 35 tuổi này đã nhận được sự ủng hộ của Mỹ và nhiều đồng minh của Washington.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.