Chất lượng sống

T.T-Huế: Đình chỉ tiệm bánh mì khiến gần 90 người ăn bị ngộ độc

30/11/2016, 21:08

Gần 90 trường hợp cấp cứu tại cơ sở 2 Bệnh viện TƯ Huế do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Hang- chuc- nguoi- nhap- vien- cap- cuu- sau- khi-

Hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại Phong Điền (Thừa Thiên- Huế)

Theo ông Hùng, ngay khi nhận được thông tin vụ ngộ độc thực phẩm, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với ngành chức năng và cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế để kiểm soát tình hình và có biện pháp can thiệp kịp thời. Đồng thời, Đội Y tế dự phòng huyện đã phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh T.T-Huế kiểm tra cơ sở bánh mì ở chợ An Lỗ (xã Phong Hiền, huyện Phong Điền) lấy mẫu vật (gồm 7 mẫu thực phẩm và 2 mẫu tay của người bán hàng) để đưa đi xét nghiệm.

Hiện cơ sở kinh doanh thực phẩm này đã bị tạm đình chỉ hoạt động trong thời gian 7 ngày. Đến thời điểm hiện tại, các trường hợp ngộ độc đều được điều trị và nằm trong khả năng kiểm soát của cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế, không có trường hợp nào nguy kịch, ảnh hưởng tính mạng- ông Hùng nói. 

Trước đó, vào tối 29 và ngày 30/11, Khoa Cấp cứu của cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận nhiều ca nhập viện điều trị ngộ độc thức ăn.

Chị Hoàng Thị Chanh (22 tuổi, thôn Triều Dương, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền) cho biết, sáng 28/11, bà Nguyễn Thị Yên (mẹ chị Chanh) đến tiệm bánh mì ở chợ An Lỗ để mua nhiều ổ bánh mì về cho mọi người trong gia đình cùng ăn. Ăn xong, 6 người trong gia đình đều bị đau bụng, nôn mửa. Đến tối 29/11, do bệnh tình trở nặng nên Chanh và 3 người khác trong gia đình được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) cấp cứu.

Ông Trần Bùi, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) cho biết, các bệnh nhân đều bị triệu chứng đau bụng, ỉa chảy, nôn, sốt do viêm dạ dày ruột cấp nên các y, bác sĩ đã tiến hành bù dịch, kháng sinh cho các bệnh nhân. Đồng thời báo cáo sự việc lên Sở Y tế và các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý.

Do số lượng bệnh nhân ngộ độc cấp cứu tăng đột biến, nên bệnh viện phải bố trí sang nằm điều trị ở một số khoa, phòng khác. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.