Góc nhìn

TT Putin:Ông Tập Cận Bình là “đối tác tin cậy và người bạn tốt”

07/06/2018, 06:18

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chia sẻ về người lãnh đạo duy nhất trên thế giới mà ông đón sinh nhật cùng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng cùng chúc mừng sinh nhật lần thứ 61 với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chia sẻ về người lãnh đạo duy nhất trên thế giới mà ông đón sinh nhật cùng trong bài phỏng vấn độc quyền với China Media Group.

Chia sẻ với kênh truyền thông này, ông Putin mô tả Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là “đối tác tin cậy và người bạn tốt” đang nỗ lực mang lại những điều tốt nhất cho người dân Trung Quốc.

Và ông Tập cũng chính là người mà Tổng thống Putin từng cùng đón sinh nhật với một ly vodka.

“Tôi nghĩ, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là người duy nhất trong số các lãnh đạo trên toàn thế giới mừng ngày sinh nhật cùng với tôi” - ông Putin nói và nhắc tới ngày sinh nhật lần thứ 61. “Chúng tôi đã cùng nhau uống một ly vodka và nhấm nháp chút xúc xích”.

“Ông Tập là người rất dễ gần và chân thành. Đồng thời, ông cũng là đối tác đáng tin cậy. Một điều có thể chắc chắn rằng nếu chúng tôi đàm phán điều gì đó với Chủ tịch Tập, thì đối với tôi và như những gì tôi biết về ông Tập, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành trách nhiệm”.  

Bên cạnh đó, ông chủ điện Kremlin cũng ngợi ca Chủ tịch Tập là “một nhà phân tích tốt và những cuộc trò chuyện bàn bạc các vấn đề quốc tế nổi bật, vấn đề kinh tế với ông Tập cũng rất thú vị”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.