Quản lý

Từ 1/7, phạt nghiêm xe máy điện lưu thông chưa đăng ký

23/03/2016, 21:15

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo về phương án xử lý đối với xe máy điện chưa đăng ký.

10

Rất nhiều xe máy điện chưa đăng ký - Ảnh: K.Linh

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về phương án xử lý đối với xe máy điện chưa đăng ký. Theo đó, kể từ ngày 1/7, sẽ phạt nghiêm các trường hợp lưu hành xe máy điện trên đường nhưng chưa đăng ký.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chỉ đạo cơ quan Hải quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu xe máy điện của tất cả các đối tượng (nhập khẩu thương mại, nhập khẩu phi thương mại) tại các cửa khẩu nơi có cơ quan Hải quan để thu thuế theo quy định. Đồng thời chỉ đạo cơ quan thuế tại các địa phương tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, lắp ráp và kinh doanh xe máy điện trên địa bàn trong việc chấp hành chế độ hoá đơn, chứng từ theo đúng quy định của pháp luật về thuế và quản lý thuế.

Bộ Công an chỉ đạo tăng cường kiểm tra và xử lý các trường hợp sử dụng xe máy điện vi phạm Luật GTĐB (không đội MBH), kết hợp với việc nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện việc đăng ký xe máy điện; đồng thời chỉ đạo kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm trước pháp luật các tổ chức, cá nhân có hành vi sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu xe máy điện trái phép; Bộ GTVT chỉ đạo Sở GTVT tăng cường kiểm soát đối với việc đăng kiểm xe máy điện; phối hợp với Bộ Công an, Bộ TT&TT và UBND các tỉnh, thành phố tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện các quy định của pháp luật về việc quản lý và sử dụng xe máy điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.