Hạ tầng

Từ 30/12, sân bay Vân Đồn bắt đầu bay thương mại

29/11/2018, 20:17

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vừa công bố ngày bay thương mại chính thức đi/đến Sân bay quốc tế Vân Đồn.

Đài kiểm soát không lưu - CHK Quốc tế Va

Đài kiểm soát không lưu Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vừa có văn bản đề xuất UBND tỉnh Quảng Ninh về công bố ngày bay thương mại chính thức đi/đến Sân bay quốc tế Vân Đồn.

Theo đơn vị này, hiện Cục Hàng không Việt Nam đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký và Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay cho Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn. Đơn vị cũng đã được Bộ GTVT thẩm định và có công văn trình Chính phủ cho phép mở Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn để phục vụ khai thác thương mại kể từ ngày 25/12/2018.

Văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh cũng thông tin, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ bắt đầu khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 30/12/2018 và đề nghị phía Quảng Ninh hỗ trợ công bố thông tin trên đến các cơ quan, đơn vị phối hợp tổ chức thực hiện.

Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn được Tập đoàn Sun Group đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 7.500 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào năm 2015, sau hơn 3 năm tích cực triển khai, ngày 11/7/2018, sân bay Vân Đồn đã đón chuyến bay hiệu chuẩn đầu tiên hạ cánh xuống sân bay.

Cảng được phê duyệt đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II, với đường cất hạ cánh dài 3,6km, rộng 45m, có khả năng đón những loại máy bay chuyên chở hàng hóa, hành khách lớn, hiện đại; công suất đến năm 2020 là 2,5 triệu khách/năm, đến năm 2030 là 5 triệu khách/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.