An ninh hình sự

Tú bà mại dâm nghìn đô được giảm án nhờ... học giỏi văn

25/03/2016, 15:34

Tú bà môi giới mại dâm với giá nghìn đô được giảm án nhờ từng là học sinh giỏi huyện môn ngữ văn.

bandam_TUFI_GZHG_WPKM
Hai tú bà môi giới mại dâm tại cơ quan điều tra

Ngày 25/3, TAND TP. Hạ Long, Quảng Ninh đưa Trần Đức Thùy Liên (SN 1985, quê TP.HCM) và Đoàn Thị Ngọc Minh (SN 1990, quê TP.HCM) ra xét xử tội môi giới mại dâm. Theo đó, HĐXX tuyên phạt Ngọc Minh 27 tháng tù. Bị cáo Thùy Liên mức án 42 tháng tù trong vụ án "mại dâm nghìn đô".

Theo cáo trạng, Thùy Liên nhận được điện thoại của một đối tượng ở Hà Nội nhờ môi giới mại dâm. Liên gọi điện thoại cho Ngọc Minh nhờ tìm gái bán dâm với giá 1.000 USD/ngày/gái bán dâm. Minh sẽ được hưởng lợi 500 USD. Sau đó, Minh tìm được 1 gái bán dâm là Thùy Lâm (SN 1993), còn Liên tìm được 1 gái bán dâm là Thanh Hoa (SN 1986).

Sau khi tìm được người bán dâm, để nâng giá, Liên điện thoại thông báo cho người mua dâm là một trong hai gái bán dâm là người từng giành giải quán quân cuộc thi hotgirl và đang nổi đình nổi đám trên mạng. Người mua dâm đã đồng ý với mức giá mà Liên đưa ra cho Thùy Lâm là 7.000 USD/2 ngày, còn hotgirl giá 14.000 USD/2 ngày.

Theo yêu cầu của Liên, trước khi ra Hà Nội, người mua dâm chuyển trước số tiền 3.000 USD vào tài khoản ngân hàng và đặt vé máy bay cho Liên, Thùy Lâm.

Khoảng 12h30’ ngày 25/5/2015, Liên và Thùy Lâm đến sân bay Nội Bài rồi cả hai đi taxi đến đón Thanh Hoa đi xuống khách sạn Hạ Long Plaza để gặp Tuấn.

Tại đây, người mua dâm còn “bo” cho tú bà 1.000 USD. Sau đó, Liên đã bảo 2 gái bán dâm vào phòng của khách sạn phục vụ khách mua dâm. Đến 17h cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C45) kiểm tra hành chính khách sạn Hạ Long Plaza phát hiện và bắt quả tang. Còn Ngọc Minh hai ngày sau bị công an bắt khẩn cấp.

HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo đã tiếp tay cho lối sống sa đọa, làm phát sinh những thói hư tệ nạn trong xã hội. Các bị cáo hám lợi mà đã lựa chọn con đường kinh doanh trên thân xác người phụ nữ…

Tuy nhiên, HĐXX cũng cho rằng trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, 2 bị cáo đều khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải. Riêng bị cáo Minh đã từng được Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Hóc Môn, (TP.HCM) tặng giấy khen do là học sinh giỏi cấp huyện môn ngữ văn… nên cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo. Chính vì vậy, HĐXX đã tuyên phạt Liên 42 tháng tù và Minh 27 tháng tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.