Pháp đình

Tù chung thân cho kẻ hiếp dâm bé gái 10 tuổi mang thai

12/12/2017, 16:30

Đối tượng đã hăm dọa rồi thực hiện hành vi xâm hại tình dục với bé gái nhiều lần, dẫn đến mang thai.

Bị cáo Huỳnh Thanh Trung tại phiên tòa xét xử

Bị cáo Huỳnh Thanh Trung tại phiên tòa.

Sáng 12/12, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Huỳnh Thanh Trung (SN 1979, ngụ xã Mỹ Thuận, huyện Bình Tân, Vĩnh Long) về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Đây là vụ án gây rúng động dư luận trong thời gian vừa qua.

Theo cáo trạng, cháu N.K.H. (SN 2007, ngụ xã Mỹ Thuận, huyện Bình Tân, Vĩnh Long) là học sinh lớp 3 tại một trường tiểu học thuộc xã Mỹ Thuận. Do mẹ và bà ngoại đi làm thuê xa nhà, nên cháu sống cùng ông ngoại là ông N.H. (SN 1967, tại địa chỉ trên).

Là người sống cùng xóm, biết được hoàn cảnh gia đình cháu H., Trung đã nảy sinh ý định quan hệ tình dục với nạn nhân.

Khoảng 18h ngày 23/3, biết cháu H. ở nhà một mình, Trung đi bộ đến nhà của H. Thấy H. đang nằm trên bộ ván bấm điện thoại và xem tivi, Trung đến kéo H. vào phòng ngủ nhưng H. vùng vẫy không chịu vào, nên Trung ẵm cháu H. đi vào phòng rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Ngày 14/3, cháu H. điện thoại cho mẹ là chị N.K.T. (SN 1991) nói tháng rồi không có kinh nguyệt nên chị T. mới điện thoại cho bà ngoại cháu là bà L.K.C. (SN 1969) về nhà xem H. như thế nào. Khi về đến nhà, bà C. thấy cơ thể H. khác thường nên mua que thử thai về cho H. thử thì phát hiện H. có thai.

Sau khi biết cháu H. bị Huỳnh Thanh Trung xâm hại tình dục nhiều lần, bà C. điện thoại kêu mẹ ruột Trung là bà T.T.T.T. (SN 1952) và Trung đến nói chuyện thì Trung thừa nhận toàn bộ hành vi của mình với H. và mong gia đình H. bỏ qua.

Ngày 18/3, chị T. về nhà và đưa H. đến phòng khám siêu âm. Tại đây, bác sĩ của phòng khám đã xác định, H. mang thai khoảng 4 tuần nên chị Thơm trình báo sự việc đến Công an xã Mỹ Thuận và Công an huyện Bình Tân.

Ngày 31/3, Huỳnh Thanh Trung bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố và bắt tạm giam.

Quá trình điều tra, Trung khai nhận ngoài lần quan hệ trên thì còn 3 lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục với H.

Tại phiên tòa, Trung khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Riêng về việc cháu H. mang thai, bị cáo không xác định đó có phải là của mình hay không.

Đại diện cho bị hại, bà C. khai, khi kể lại sự việc cho gia đình hay, cháu H. đã khóc lóc van xin Trung rất nhiều lần, nhưng Trung đã bất chấp còn hăm dọa không cho cháu kể lại sự việc này với người khác.

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, Trung đã xin lỗi gia đình bị hại và mong được gia đình cháu tha thứ mọi lỗi lầm. Đồng thời, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, bị cáo đã quan hệ tình dục nhiều lần với bị hại, dẫn đến việc bị hại mang thai trong khi bị hại chưa tròn 10 tuổi. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm trực tiếp đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục, sự phát triển bình thường về thể chất và tâm sinh lý của trẻ em được pháp luật bảo vệ.

Bị hại chưa tròn 10 tuổi, thiếu sự chăm sóc của người mẹ và tình yêu thương của người thân. Con gái của bị cáo lớn tuổi hơn bị hại và lại là bạn thân của nhau, đáng lẽ bị cáo phải yêu thương, chăm sóc cho bị hại nhưng đằng này bị cáo lại xâm hại tình dục nhiều lần và còn hăm dọa trong khi cháu bé còn nhỏ tuổi không thể phản kháng.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và mang tính chất nguy hiểm, đã ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, gây căm phẫn cho toàn xã hội. Do đó HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thanh Trung tù chung thân về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Về mặt Dân sự, HĐXX buộc bị cáo bồi thường cho bị hại số tiền 103 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.