Showbiz

Từ chuyện Đức Phúc thẩm mỹ: Người Việt đang ám ảnh nhan sắc?

06/08/2017, 14:15
image

Những ồn ào quanh câu chuyện phẫu thuật thẩm mỹ của Đức Phúc cho thấy người Việt đang ám ảnh về nhan sắc?

20170730002550-duc-phuc-1

Những câu chuyện ồn ào về phẫu thuật thẩm mỹ ngày vừa qua, cho thấy người Việt đang ám ảnh về nhan sắc 

Thời gian gần đây, hàng loạt các mỹ nhân trong showbiz Việt đã phải phẫu thuật thẩm mỹ để trùng tu nhan sắc như Phi Thanh Vân, Quế Vân, Maya, Xuân Nghi, Lý Phương Châu….Câu chuyện nam quán quân âm nhạc Đức Phúc cũng nhờ đến dao kéo để thay đổi diện mạo khiến dư luận đặt câu hỏi showbiz Việt nói riêng, người Việt nói chung đang ám ảnh về nhan sắc?

Sau khi đăng quang ngôi vị quán quân cuộc thi The Voice, Đức Phúc từng tuyên bố sẽ chinh phục khán giả bằng tài năng, âm nhạc và không bao giờ phẫu thuật thẩm mỹ. "Tôi muốn mọi người nhìn thấy được thực lực và sự cố gắng của mình hơn là vẻ bề ngoài" Đức Phúc khẳng định.

Tuy nhiên, sau hai năm hoạt động trong showbiz, trước những lời chê, ném đá, bình luận tiêu cực về hình thức đã khiến nhận thức và hành động của nam ca sĩ thay đổi. Một Đức Phúc tròn trịa, nặng 75 kg với những đường nét ngây ngô trên gương mặt đã được thay thế bằng một Đức Phúc điển trai. Được biết, Quán quân The Voice đã gọt cằm, nâng và thu gọn cánh mũi, môi nhằm cải thiện hình ảnh trong mắt người hâm mộ.

Với những người chê nhan sắc trước kia của Đức Phúc đã vô cùng bất ngờ, dành tặng cho anh những lời khen lên mây. Tuy nhiên, những ai yêu mến Đức Phúc bởi hình ảnh một cậu bé rụt rè, nhút nhát, ngoại hình không ưa nhìn nhưng lại cực kỳ tài năng sẽ cảm thấy Đức Phúc bỗng nhiên xa lạ với ngoại hình này. Bên cạnh đó cũng có những ý kiến hoàn toàn không hề mang tính xây dựng. Từ đó tạo nên những tranh cãi. Giữa hai luồng dư luận đối nghịch nhau, câu chuyện ngoại hình mới của Đức Phúc bỗng dưng “nóng” hơn bao giờ hết.

Ngày xưa ông bà ta có câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nghĩa là đề cao vẻ đẹp bên trong hơn vẻ đẹp bên ngoài bởi suy cho cùng vẻ đẹp đó theo thời gian rồi sẽ biến đổi. Câu nói đó cho đến ngày nay vẫn chưa hẳn đã mất đi ý nghĩa.

Qua trường hợp của Đức Phúc, có thể thấy, chúng ta đang sống trong một xã hội quá coi trọng, ám ảnh về nhan sắc. Một xã hội hơi khắt khe khi quá đề cao vẻ đẹp bên ngoài mà xem nhẹ vẻ đẹp tâm hồn khiến cho nhiều người lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Chỉ có giọng hát hay là chưa đủ, Đức Phúc còn phải tìm kiếm nhan sắc để "cống nạp" cho công chúng mới có thể "gia nhập" vào lòng họ?

Ở đây, chúng ta không chối bỏ việc trở nên đẹp hơn là sự thay đổi tích cực. Song, khi nó khởi nguồn từ những thương tổn và sự xúc phạm thì phải chăng lại là vấn đề nên nhìn nhận một cách nghiêm túc. Nếu không có những nhận xét tiêu cực về ngoại hình, những biến cố trong cuộc sống, các nghệ sĩ đâu phải đánh đổi tuổi thọ của mình với nhan sắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.