Showbiz

Từ cô bé chăn bò thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

05/07/2022, 06:15

Hồi bé tôi khá yếu, hay bệnh nên đảm nhiệm công việc đi chợ, nấu cơm, chăn đàn bò, đàn gà ở nhà. Còn chị hai và em trai ra đồng phụ mẹ.

Chia sẻ về cuộc sống và công việc sau khi đăng quang Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) 2022 ở tuổi 28, Ngọc Châu không quên nhắc về ký ức tuổi thơ gian khó mà theo cô, đó cũng chính là động lực để mình vươn lên.

img

Khoảnh khắc đăng quang của hoa hậu Ngọc Châu

“Đến giờ, tôi vẫn lâng lâng”

Cuộc sống của Ngọc Châu thay đổi thế nào sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?

Những ngày qua, mẹ và chị hai liên tục gọi điện thoại cho tôi để báo tin có rất nhiều người đến chúc mừng gia đình tôi. Thay đổi lớn nhất là gia đình tôi có nhiều khách hơn.

Còn với bản thân, đến giờ, tôi vẫn còn cảm giác lâng lâng dù đã tạm tin mình là chủ nhân của chiếc vương miện Vinawoman! Tôi vẫn nhớ như in cảm giác khi được xướng tên ở ngôi vị cao nhất. Tôi không ngờ mình lại làm được điều tuyệt vời như vậy.

Trong khoảng 1 tuần đầu tiên, tôi, Thảo Nhi và Thùy Tiên đều chỉ ngủ 4 - 5 tiếng một ngày vì lịch trình khá dày đặc. Nhưng chúng tôi đều cố gắng hoàn thành thật tốt các công việc, nhiệm vụ của mình và xuất hiện chỉn chu nhất.

22 tuổi đăng quang cuộc thi người mẫu, vì sao mãi đến năm 28 tuổi chị mới tiếp tục đến với cuộc thi nhan sắc?

Đi thi, tôi chuẩn bị sẵn tâm thế vượt qua vùng an toàn của mình. Đó là những danh hiệu, thành tích tôi từng gặt hái được trong quá khứ: Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2016 và Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á 2020. Cũng có người nói tôi có phần “tham lam”, “gương mặt cũ”... nên khó có cơ hội.

Nhưng hiện tại, tôi mừng khi đã thực hiện được mục tiêu của mình và tôi sẵn sàng bước xa hơn với một Nguyễn Thị Ngọc Châu ở phiên bản tốt hơn, “máu lửa” hơn.

Nhiều cô gái 18, 20 tuổi đã đăng quang hoa hậu. Còn Châu đã 28, có… hơi già không?!

Chắc chắn, tôi không phải là người đẹp nhất, không phải là người có kỹ năng ứng xử, catwalk tốt nhất, giỏi tiếng Anh nhất… Nhưng, tôi nghĩ mình đã cố gắng dung hòa mọi thứ và không ngừng học hỏi để tiệm cận với tiêu chí mà BTC đặt ra. Do đó, tuổi tác có lẽ không phải là yếu tố quá lớn ảnh hưởng đến quyết định của BGK.

Rưng rưng ký ức tuổi thơ

img

Ngọc Châu sở hữu chiều cao 1m74, số đo ba vòng 81-63-92,5 cm

Sau cuộc thi, khán giả nhắc nhiều đến gia cảnh của chị. Ở cương vị hoa hậu, chị nhìn lại những năm tháng đó với tâm thế như thế nào?

Tôi sinh ra trong một gia đình thuần nông, không khá giả nhưng cũng không phải quá nghèo khó, mà dừng ở mức đủ ăn. Năm tôi 5 tuổi, ba mất vì ung thư, một mình mẹ vất vả nuôi 3 chị em nên người.

Tôi vẫn nhớ có những khi trong nhà không còn tiền, 4 mẹ con rau cháo qua ngày. Rồi những hôm trời mưa, mẹ đi làm về trễ khiến chị em tôi ôm nhau khóc vì sợ mẹ… bỏ đi luôn. Đó là hình ảnh khắc sâu trong tôi. Tôi rất trân quý điều đó và càng yêu thương mẹ nhiều hơn.

Quá khứ ấy đã mài giũa một “viên” Ngọc Châu thế nào?

Lớn lên trong một gia đình thuần nông, tôi được rèn tính chăm chỉ. Ba chị em tôi cũng sàn tuổi nhau, nhưng hồi bé tôi khá yếu, hay bệnh nên đảm nhiệm công việc đi chợ, nấu cơm, chăn đàn bò, đàn gà ở nhà. Còn chị hai và em trai ra đồng phụ mẹ.

Sau này, khi trở thành sinh viên ngành Công nghệ sinh học của ĐH Tôn Đức Thắng và lên Sài Gòn học, cuộc sống của tôi gặp khá nhiều khó khăn, nhưng với tính cách độc lập tôi không muốn chia sẻ với ai. Tôi nghĩ mẹ đã quá vất vả nên không muốn mẹ phải phiền lòng, suy nghĩ.

Thay đổi lớn nhất với chị sau khi trở thành hoa hậu là gì?

Năm 2017, sau khi đã trở thành quán quân Vietnam’s Next Top Model, tôi vẫn ở trọ cùng bạn trong căn phòng nhỏ ở TP.HCM. Thu nhập lúc đó của tôi khá thấp, bấp bênh, chưa đủ khả năng để gửi tiền hàng tháng cho mẹ. Gần đây, mọi thứ bắt đầu ổn hơn.

Hơn nữa, danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam rất lớn và mang đến cho mình quá nhiều cơ hội, cơ hội về công việc, cơ hội giúp đỡ cộng đồng, lan tỏa điều tốt đẹp hơn và chắc chắn có cả cơ hội về kinh tế. Đây là những điều mà trước đây, khi còn là người mẫu tôi chưa thể có được. Như vậy rõ ràng tôi đã đổi đời rồi mà! (cười).

Chị quan tâm đến cộng đồng, nhưng có bao giờ nghĩ sẽ làm gì cho mẹ, cho các chị em?

Trước khi thi hoa hậu, tôi đã có kế hoạch phụ mẹ sửa lại nhà trong khoảng 5 năm tới. Nhưng để thực hiện một kế hoạch lớn và cần chi phí nhiều như vậy thì buộc mình phải làm việc trong thời gian dài, phải tiết kiệm, tích góp dần dần.

Trước nay, tôi luôn nhắc nhở mình phải thực hiện được điều đó, làm sao tạo nên môi trường sống tốt hơn cho mẹ và chị hai.

Mẹ là người tuyệt vời!

img

Hoa hậu Ngọc Châu

Nhắc nhiều đến mẹ, người mẹ quê trong mắt chị thế nào?

Mẹ rất tuyệt vời! Từ hôm đăng quang đến giờ, tôi mới chỉ gặp mẹ ít phút ngắn ngủi trên sân khấu. Trong thâm tâm, đứng trước mỗi sự kiện quan trọng tôi đều nhớ đến mẹ, mỗi khi gặp áp lực không biết làm gì đều gọi điện thoại cho mẹ. Nhiều khi chỉ là những trò chuyện vu vơ, thường ngày là tôi như được giải tỏa hết mọi áp lực.

Từ khi tôi thi Vietnam’s Next Top Model đến giờ vẫn vậy. Với tôi, khoảnh khắc ý nghĩa nhất không phải khi đứng trên sân khấu mà là ngày giỗ ba, các chị em quây quần, được ở cạnh mẹ, chăm sóc cho mẹ. Thật may, từ lúc có ý thức rõ ràng về tương lai, tôi chưa bao giờ làm mẹ phải khóc.

Từ bao giờ Ngọc Châu nghĩ mình nhất định trở thành người mẫu? Việc đăng quang hoa hậu có nằm trong lộ trình được vạch ra trước đó?

Hồi còn ở quê, tôi luôn tự ti với vóc dáng gầy “nhẳng”, cao kều của mình so với các bạn đồng trang lứa. Thậm chí, tôi còn cố đi dáng gù gù để trông… bớt cao hơn các bạn. Lúc đó, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thành người mẫu.

Nghề người mẫu đến với tôi rất tình cờ. Khi theo học đại học, tôi quen với vài người bạn học thiết kế thời trang. Trong một lần không tìm được người mẫu, người bạn nói trên đã nhờ tôi trình diễn thiết kế của họ. Kể từ đó, tôi bất ngờ được quan tâm và thấy hứng thú với sàn diễn, thời trang và ánh đèn.

Tất nhiên, ở mỗi thời điểm, mình có một mục tiêu để phấn đấu. Bản thân tôi cũng không thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra. Ở mỗi thời điểm, mỗi sự lựa chọn, thay vì tính toán quá chi ly, tôi tự nhủ sẽ làm hết mình, dù kết quả ra sao mình cũng tự tin mỉm cười hạnh phúc.

Ngọc Châu từng nói mình đang không yêu ai. Việc này kéo dài bao lâu rồi?

Cũng lâu lâu rồi đấy (cười). Tôi từng trải qua 2-3 mối tình thời đi học. Sau này, không phải xung quanh không có ai, mà thật sự tôi rất bận.

Trước mắt, tôi muốn tập trung tối đa cho cuộc thi Miss Universe diễn ra vào cuối năm và các hoạt động cộng đồng trên cương vị hoa hậu.

Rồi đến lúc nào đó tôi cũng sẽ yêu thôi, nhưng mọi thứ vẫn phải chờ, vạn sự tùy duyên! (cười).

Cảm ơn chị!

Ngọc Châu sinh năm 1994. Quê quán: Xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.
Cô cao 1,74 m, số đo ba vòng 81-63-92,5 cm, là thí sinh dày kinh nghiệm, nổi bật từ đầu cuộc thi. Cô từng là quán quân Vietnam’s Next Top Model 2016, đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018. Sau đó, cô thi Miss Supranational 2019, vào Top 10 chung cuộc và đoạt danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.