Trong nước

Từ đua thuyền, cám cảnh bóng đá

24/04/2018, 10:30
image

Giữa tuần trước, Đại hội khóa II Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam đã diễn ra trong không khí giản dị nhưng trang trọng.

vff

Sóng gió nổi lên trước thềm Đại hội nhiệm kỳ VIII VFF

Cánh phóng viên ngồi cuối hội trường nói với nhau, đi dự đại hội của VCRSF “lành” quá, chẳng đau đầu gì. Quả thực, thông tin trước thềm Đại hội VCRSF không có nhiều, cuộc chuyển giao quyền lực giữa ông Phạm Quang Minh cho ông Dương Chí Thành diễn ra cực kỳ êm đẹp. Đáng chú ý, đại hội bầu Chủ tịch và BCH nhưng không dùng phiếu mà dùng quyền biểu quyết bằng hình thức giơ tay. Ông Thành nhận 100% ủng hộ của đại biểu cho vị trí Chủ tịch.

Từ câu chuyện của VCRSF, người viết lại nhớ đến câu chuyện của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Rục rịch chuẩn bị cả 2-3 tháng nay nhưng VFF vẫn chưa thể tiến hành Đại hội khóa VIII theo đúng kế hoạch. Mà nguyên nhân chính xuất phát từ những lùm xùm trong công tác nhân sự. 4 chiếc ghế chủ chốt ở VFF tạo nên những cuộc đấu đá ngầm. Chẳng ai ra mặt nhưng đòn hiểm, đòn bẩn thì vẫn xuất hiện ào ào. Ngay cả khi Bộ VH,TT&DL vào cuộc gỡ rối, sức nóng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Lãnh đạo VFF vốn bị coi là quyền rơm, vạ đá nhưng rất nhiều người vẫn muốn nhảy vào, sẵn sàng giở mọi thủ đoạn. Vì sao vậy? Vì trong số các môn thể thao, bóng đá là số 1, nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Theo báo cáo tài chính của VFF, năm 2017, đơn vị này thu tới 150 tỷ đồng, con số quá khủng so với hơn 1 tỷ đồng VCRSF thu được. Từ sự chênh lệch này đủ hiểu tại sao Đại hội khóa II VCRSF lại “lành” còn Đại hội VFF cứ hứng hết đợt sóng này đến đợt gió khác.

Cũng tại Đại hội khóa II VCRSF, hình ảnh các nữ VĐV đua thuyền Việt Nam xuất hiện trong tà áo dài nhưng đi dép lê, giày thể thao khiến không ít người cảm thấy chạnh lòng cho đua thuyền Việt Nam. Ngược lại, các đồng nghiệp ở môn bóng đá mỗi lần xuất hiện trước công chúng đều quần là, áo lượt, đôi lúc bảnh bao giống như diễn viên điện ảnh. Nhưng trong khi đua thuyền dù non trẻ đã gặt hái nhiều thành công ở trường quốc tế thì bóng đá vẫn vật lộn tìm hướng đi.

Khi mà thể thao đã được Nhà nước cho phép xã hội hóa, sự quan tâm của người hâm mộ, dư luận ảnh hưởng lớn tới thành công của mỗi môn thể thao. Bóng đá được quan tâm nhiều, dễ tìm kiếm mạnh thường quân. Ngược lại, những môn thể thao kém phổ biến hơn, trong đó có đua thuyền khá khó khăn khi huy động nguồn lực xã hội, chủ yếu phải dựa vào quan hệ của người đứng đầu. Ngặt nỗi, bóng đá Việt Nam chưa thể đáp ứng được kỳ vọng, tình cảm cũng như sự ưu ái của người hâm mộ. Ở nhiệm kỳ tới, chỉ mong lãnh đạo VFF hãy thực sự hành động vì cái chung, vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Xem video:

img

Sếp Vietnam Airlines làm Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.