Làm báo cùng Giao thông

Từ giấc ngủ của Bộ trưởng

17/06/2017, 13:22

Cũng một giấc ngủ thôi, mà cộng đồng mạng so sánh, ồn ào cả tuần qua...

botruongindongusanbay

Giấc ngủ vội của Bộ trưởng Thủy sản và hàng hải Indonesia tại sân bay gây sốt cộng đồng mạng 

Kính cận đi đâu cũng thấy dân nhà mình khen Bộ trưởng mà giản dị, xuề xòa đáng nể trọng. Người người ra sức tìm hiểu thông tin về nữ Bộ trưởng. Họ muốn xem bà có phải thực là một con người của công việc, đến mức phải tranh thủ ngủ lấy sức trong khi chờ máy bay nối chuyến hay không.

Kết quả tìm kiếm cho biết: Nữ Bộ trưởng Indonesia Susi Pudjiastuti đã chợp mắt ở sân bay sau khi kết thúc một cuộc họp của Liên Hợp quốc về hàng hải tại Mỹ. Tại đây, bà nhận được lời ca tụng của nam tài tử nổi tiếng Leonardo DiCaprio vì những đóng góp của bà trong chiến dịch chống lại nạn đánh bắt cá trái phép cũng như các hoạt động bảo vệ biển cả.

Và nhiều người Indonesia gọi bà là Bộ trưởng của ngư dân.

Kính cận lang thang trên mạng thấy nhân chuyện ngủ của bà Bộ trưởng nước bạn, dân mình như mọi bữa, lại lên cơn đồng chê đồng bào trong nước. Cái tâm lý sính ngoại, sính quan chức ngoại của người Việt thật đáng quan ngại.

Mà chê thì toàn sai chứ đúng gì cho cam. Có ông liên hệ chuyện người ta ngủ vội ở sân bay với chuyện ở mình ngủ chậm trong phòng họp. Rồi ví von chê bai nọ kia, rồi minh chứng bằng hình ảnh phát trên đài truyền hình hẳn hoi.

Kính cận thấy thật bất mãn, xã hội ngày càng nhiều người có biệt tài chửi đổng, chê bai bất cứ thứ gì mà không cần biết nguồn cơn, thậm chí không hiểu gì cũng chửi.

Cái tư duy ấy thật thiển cận. Ai dám nói mình cả đời không có lúc nào bẵng đi ngủ quên một lần. Chỉ có mình sắt, chí thép mới có thể họp rà rã, mà sắc mặt vẫn rạng rỡ, tinh anh. Trong khi, cứ 10 cuộc thì 7-8 cuộc là đến nghe đọc báo cáo, tham luận, thống kê thành tích. Trong các cuộc họp, thời gian cần động não để tranh luận, đi đến tận cùng vấn đề rất ít. Như thế, ngủ trong cuộc họp theo Kính cận là chuyện rất thường.  Cứ thay đổi cách hội họp đi đã, rồi hãy đánh giá so sánh cán bộ, phỏng ạ?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.