Pháp đình

Tử hình gã sát thủ "dại gái" giết 3 người cướp tiền cho...người yêu

21/04/2015, 14:10

Sát thủ giết ba mạng người, cướp tài sản trong vòng 40 ngày chấn động dư luận ở Tiền Giang phải lãnh án tử.

IMG_3675
Bị cáo Nam đứng trước vành móng ngựa

Sáng ngày 21/4, TAND tỉnh Tiền Giang đưa vụ án giết người, cướp tài sản ra xét xử lưu động tại khu dân cư Long Thạnh Hưng (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang). Bị cáo là Nguyễn Hoài Nam (SN 1995, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang), sát thủ liên tục giết ba mạng người cướp tài sản trong vòng 40 ngày. Tòa tuyên án tử hình về tội giết người, 18 năm tù tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Do đây là vụ án gây chấn động dư luận, nên từ sáng đã có hàng nghìn người tụ tập tại khu dân cư Long Thạnh Hưng, xã Long Bình Điền thị trấn Chợ Gạo (Tiền Giang) để theo dõi phiên tòa xét xử. Nhiều người thân trong gia đình những người bị hại, đã mang theo di ảnh của nạn nhân để tham dự phiên tòa.

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Nam vẫn tỏ ra bình tĩnh, lạnh lùng và trả lời chính xác các câu hỏi của HĐXX. Khi HĐXX hỏi bị cáo có biết hành vi của mình bị xử tội như thế nào không, bị cáo thản nhiên đáp: “Thì xử bao nhiêu, chung bao nhiêu. Số tài sản bị cáo cướp và tiền thiệt hại, sau này bị cáo đi làm trả từ từ”.

Bị cáo Nam cũng khai: “Tất cả tài sản gồm điện thoại, tiền cướp được khi đem cho người yêu tại Ninh Thuận, bị cáo không kể cho người yêu biết tài sản này do cướp, mà chỉ nói là do đi làm có được”. Trước thái độ lạnh lùng của bị cáo, người thân của bị hại đã mất bình tĩnh, phản ứng dữ dội trước phiên tòa.

4-hoidongxetxu
Hàng nghìn người đến dự phiên tòa

Tại tòa, HĐXX nhận định bị cáo tuổi đời còn trẻ nhưng hành vi quá tàn ác, liên tục giết ba mạng người mà không chùn tay, bản thân bị cáo tại tòa có thành khẩn nhưng không có thái độ ăn năn hối cải.

Người thân của các gia đình bị hại cho biết, đến nay bị cáo vẫn chưa thương lượng bồi thường. Trong ba gia đình người bị hại, có gia đình có con còn nhỏ, hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền gia đình các bị hại yêu cầu bồi thường gồm tiền mai táng, tổn thất tinh thần, cấp dưỡng nuôi con trên 200 triệu đồng. Khi được hỏi có lời nào muốn nói với gia đình bị hại không, bị cáo trả lời muốn xin lỗi những người bị cáo đã xuống tay.

Đại diện VKSND tỉnh đề nghị cách ly bị cáo vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội, đề nghị tuyên xử bị cáo tử hình tội giết người, 18-20 năm tù tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Theo cáo trạng lúc 20h 30 phút ngày 10/9/2014, Nam đứng trước nhà trọ Ngọc Hoa Mỹ ở phường 5, thành phố Mỹ Tho với ý đồ tìm người chạy xe ôm, điều họ đến nơi vắng vẻ để giết rồi cướp tài sản. Đợi mãi không thấy xe ôm thì anh Trần Trung Hoàng ( SN 1969, ngụ thành phố Mỹ Tho) điều khiển xe gắn máy biển số 63B9-178.18 chạy đến nói chuyện, rồi rủ Nam vào phòng trọ để… tâm sự.

Nhận biết được Hoàng là người đồng tính nên Nam vờ nhờ Hoàng chở về nhà ở xã Tân Mỹ Chánh. Khi Hoàng chở Nam đến kênh nổi thuộc xã Tân Mỹ Chánh Nam kêu Hoàng dừng xe để… tâm sự và bất ngờ dùng dao đâm liên tục 16. Vụ này Nam cướp được xe gắn máy, 1 điện thoại iphone 5 và 2 triệu đồng.

Sau khi cướp được xe, Nam mang về tỉnh Đồng Nai bán với giá 7 triệu đồng. Sau đó, Nam lấy tiền mua cho T. chiếc lắc đeo tay và một chiếc nhẫn hết 4,2 triệu đồng. Chiếc điện thoại iphone 5 thì đưa cho T và T cho… chồng mình là S.T.

Tiêu xài hết tiền, ngày 16/10/2014, Nam trở về thành phố Mỹ Tho ở nhà trọ Ngọc Bích. Đến 0h Nam ra trước nhà trọ đón xe ôm của anh Lê Hoàng Thanh (SN 1981) chở về xã Tân Mỹ Chánh. Cũng đến gần vị trí gây án lần đầu Nam kêu anh Thanh dừng xe lại và ra tay đâm anh Thanh 22 nhát từ phía. Thấy anh Thanh nằm bất động, Nam cướp xe gắn máy, một điện thoại và 400 ngàn đồng. Sau đó, Nam đưa xe gắn máy cướp được đến TPHCM bán với giá 2,5 triệu đồng và đến Ninh Thuận đưa cho T một triệu đồng cùng chiếc điện thoại.

Khi hết tiền ăn xài và cho người tình, Nam lại tiếp tục quay về Tiền Giang để gây án. Lần này Nam nhắm vào những người chạy xe loại có giá trị. “Con mồi” Nam nhắm đến lần này là anh Trần Văn Lâm (SN 1972). Khoảng 20 giờ ngày 19/10/2014, Nam đi bộ đến ngã ba Trung Lương kêu anh Lâm chở về ngã ba Ông Văn, huyện Chợ Gạo với giá 80 ngàn đồng.

Khi xe đến khu vực khu dân cư Long Thạnh Hưng, Nam vả vờ kêu Lâm dừng lại để chờ chủ xe tải. Ngồi phía sau lưng anh Lâm, Nam liên tục điện thoại để anh Lâm mất cảnh giác rồi bất ngờ vung dao đâm anh Lâm liên tiếp 7 nhát làm anh Lâm ngã xuống lộ. Lần này, Nam cướp của anh Lâm một xe gắn máy và một triệu đồng. Gây án xong, Nam mang xe đến quận 3, TPHCM bán được 6 triệu đồng. Sau đó đến Ninh Thuận cho T. 2 triệu đồng.

Đến ngày 26/10/2014, trinh sát hình sự công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với công an Ninh Thuận bắt được Nam.

Theo kết luận điều tra, tổng giá trị tài sản mà Nam cướp được gần 35 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.