Pháp đình

Tử hình kẻ giết vợ ở Bình Dương, về Quảng Trị giết tình địch

20/10/2016, 05:23

Kẻ giết vợ tại Bình Dương, về Quảng Trị giết tình địch bị TAND Cấp cao tại Đà Nẵng tuyên y án tử hình.

Tin- moi- vu- giet- vo- o- Binh- Duong- ve- Quang-

TAND Cấp cao tại Đà Nẵng bác đơn kháng cáo và tuyên y án tử hình bị cáo Trần Đình Thịnh

Theo cáo trạng, Thịnh và vợ là chị Quách Thị Thơm (SN 1985, quê huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) đã có với nhau 2 con trai (9 tuổi và 3 tuổi). Do cuộc sống khó khăn, tháng 2/2015, Thịnh đi lao động ở Trung Quốc.

Thời gian này, vợ Thịnh ở nhà nảy sinh quan hệ tình ái với ông Trần Văn Lai (SN 1976, trú thôn Tân Xuân, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị) và có thai.

Ngày 23/7/2015, Thịnh trở về quê làm rõ sự tình. Mối quan hệ bất chính này cũng bị công an xã bắt quả tang, lập biên bản. Bản thân Thơm cũng thừa nhận và được Thịnh bỏ qua. Cả hai quyết định vào Bình Dương sinh sống và tìm việc làm. Khi biết Thơm có ý định vào TP.Hồ Chí Minh phá thai, Thịnh hẹn gặp Thơm ở Bình Dương, rồi lấy con dao cắt trái cây đâm vợ tử vong.

Đến sáng hôm sau, Thịnh đi máy bay từ Tân Sơn Nhất ra sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) rồi đón xe khách về Quảng Trị. 

Tin- moi- vu- giet- vo- o- Binh- Duong- ve- Quang-

Những phút giây bên cạnh 2 đứa con và người thân của bị cáo Thịnh khi HĐXX vào nghị án

Khoảng 20h30" ngày 20/8/2015, Thịnh đi thẳng vào nhà ông Lai rồi vung dao chém ông Lai khi nạn nhân đang ngủ trên giường. Vết chém quá sâu ở cổ khiến ông Lai tử vong ngay sau đó. Gây án xong, Thịnh bỏ lại xe máy ở nhà nạn nhân rồi chạy trốn khỏi hiện trường. Đến rạng sáng 21/8/2015, Công an tỉnh Quảng Trị bắt được Thịnh ở khu vực nghĩa trang thôn Tân Xuân (xã Gio Việt), cách hiện trường gây án không xa.

Trước đó, ngày 31/5, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Đình Thịnh (SN 1987, trú xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, Quảng Trị) về tội “Giết người” và tuyên phạt mức án tử hình.

Tin- moi- vu- giet- vo- o- Binh- Duong- ve- Quang-

Bị cáo Thịnh được áp giải rời khỏi phòng xét xử sau khi tòa phúc thẩm tuyên y án tử hình

Đây được xem là bản án đích đáng cho kẻ giết vợ tại Bình Dương rồi trở về Quảng Trị giết tình địch, nhưng bị cáo kháng án vì cho rằng phạm tội trong trường hợp tinh thần bị kích động mạnh, cha đã mất, mẹ đang bị ung thư và 2 đứa con còn nhỏ, nên xin giảm nhẹ hình phạt. 

Gia đình bị hại Quách Thị Thơm và Trần Văn Lai cũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Nhưng tại phiên tòa do TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xét xử phúc thẩm ngày 19/10, phía gia đình 2 bị hại đều vắng mặt.

Tin- moi- vu- giet- vo- o- Binh- Duong- ve- Quang-

Thịnh cố gắng ngoái cổ nhìn người thân trước khi bước lên xe về trại giam

Theo bị cáo Thịnh, đối với hành vi giết Quách Thị Thơm là bị cáo phạm tội trong trường hợp tinh thần bị kích động mạnh. Sau khi giết chị Thơm tại Bình Dương, bị cáo ra Quảng Trị với mục đích đưa con trai trốn đi nơi khác để sống thì nảy sinh ý định giết chết Trần Văn Lai. 

Luật sư bào chữa cho bị cáo Thịnh cũng đề nghị HĐXX kết tội bị cáo Thịnh phạm 2 tội danh: “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” và tội “Giết người” và giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. 

Tin- moi- vu- giet- vo- o- Binh- Duong- ve- Quang-

Người thân chạy theo khóc khi bị cáo Thịnh bước lên xe

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Thịnh thiết tha xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt vì cha bị cáo đã mất, mẹ bị cáo đang bị ung thư chưa biết chết lúc nào, 2 đứa con bị cáo còn quá nhỏ.

Bị cáo Thịnh cũng gửi lời xin lỗi đến người thân của 2 gia đình bị hại, cảm ơn gia đình bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo... "Con xin lỗi mẹ. Ba có lỗi với 2 con nhiều lắm...”, Thịnh mếu máo.

Căn cứ vào tài liệu, lời nhận tội của bị cáo và tranh tụng tại phiên tòa, xem xét toàn diện hồ sơ, chứng cứ vụ án… HĐXX cấp phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Thịnh và tuyên y án sơ thẩm: tử hình bị cáo Trần Đình Thịnh về tội giết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.