Pháp đình

Tử hình kẻ giết vợ trong đêm 30 tết, đâm quản giáo

13/02/2015, 06:07

Mâu thuẫn cá, Hà nổ súng bắn 4 phát vào người vợ. Khi bị bắt, đối tượng này còn đâm cán bộ quản giáo.

DangiaiveVN-15eef
Trương Văn Hà bị bắt sau khi trốn sang Trung Quốc.

Ngày 12/2, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trương Văn Hà (tức Hà “cọ”, trú tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và 1 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Trước đó, ngày 30/1/2014, do mâu thuẫn trong sinh hoạt gia đình, Hà đánh vợ là chị Trương Thị Lan Phương. Bị đánh, chị Phương nhắn tin cho em trai là Phạm Trung Hiếu đến cứu. Khi Hiếu đến nhưng không vào được nhà vì cửa khóa. Lúc sau một người em trai khác của chị Phương là Trương Thanh Hùng cũng đến và gọi điện thoại cho một người tên Nguyễn Thanh Hải nhờ căn ngăn.

Khi anh Hải đến, Hà mở cửa. Thấy thế, chị Phương trèo qua ban công tầng 2 nhảy xuống ngõ bỏ chạy ra ngoài. Trong cơn bực tức, Hà cầm tuýp sắt đuổi đánh và lôi chị Phương về nhà.

Để đưa được chị Phương đi bệnh viện, anh Hiếu đã gọi điện trình báo công an đến giải quyết. Khi công an gõ cửa yêu cầu Hà mở cổng, Hà chạy ra sân rút khẩu súng K59 giắt sau lưng ra bắn thẳng về phía công an. Viên đạn xuyên qua cánh cửa nhưng không trúng ai.

Sau đó Hà quay vào nhà bắn tiếp 4 phát trúng ngực, chân làm chị Phương gục ngã dưới chân cầu thang. Lợi dụng lúc hỗn loạn, Hà bỏ trốn, còn chị Phương tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngày 15/2/2014, Công an Trung Quốc bắt được Hà khi tên này đang lẩn trốn ở nước bạn và bàn giao cho Công an Việt Nam. Hà được di lý về Công an TP Hà Nội và bị tạm giam tại Trại tạm giam số 1 Công an TP Hà Nội.

Sáng ngày 2/6/2014, khi đội quản giáo tiến hành kiểm tra buồng giam, Hà không chấp hành lệnh, đồng thời cầm dao đâm quản giáo hai nhát gây thương tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.