An ninh hình sự

Tử hình kẻ trộm chó giết chết 3 người truy đuổi

30/12/2014, 18:33

Người thân của các nạn nhân đồng loạt mang di ảnh đến phiên tòa, người dân đứng chật kín sân phơi tại ấp 3A, xã Tân Thạnh Đông để dự khán phiên sơ thẩm kẻ trộm chó giết chết 3 người truy đuổi.

Băng nhóm trộm chó trong phiên xét xử sáng nay
Băng nhóm trộm chó trong phiên xét xử sáng nay

Sáng nay, 30.12 TAND TP.HCM đã mở phiên tòa lưu động tại xã Tân Thạnh Đông - Củ Chi để xét xử băng nhóm trộm chó làm chết người gồm Hồ Văn Hiếu (SN 1994), Phạm Ngọc Thuận (SN 1987), Hồ Thanh An (SN 1994), Lê Minh Hậu (SN 1995). 

Trong đó Hiếu là người cầm đầu, cũng là bị cáo bị truy tố tội danh giết người và trộm cắp tài sản. Thuận, An và Hậu bị truy tố tội trộm cắp tài sản.

Theo kết luận điều tra, băng nhóm này thường xuyên đi trộm chó tại Hóc Môn, Củ Chi. Hiếu có nhiệm vụ mua dụng cụ chế tạo súng xung điện để bắn chó. Còn An, Thuận, Hậu chở đồng bọn và tìm nơi tiêu thụ lượng chó trộm cắp về.

Chiều 14.6, Thuận rủ cả bọn vào huyện Củ Chi trộm chó. Băng nhóm này dùng súng xung điện bắn chết 3 con chó rồi bỏ chạy theo đường Nguyễn Kim Cương, ấp 10, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

Phát hiện kẻ trộm chó, anh Huỳnh Kim Bảo, Nguyễn Minh Phương và Phạm Nguyễn Quốc Hữu liền dùng xe máy rượt theo. Anh Bảo điều khiển xe chở theo Phương và Hữu áp sát xe của nhóm trộm chó, định dùng dao chém thì Hiếu cầm súng xung điện tự chế nhắm bắn vào đầu anh Bảo.

Mũi tên sắt có xung điện bắn sượt trán Bảo, rơi trúng người Phương khiến nạn nhân bị điện giật chao đảo làm Bảo mất tay lái và ngã xe. Anh Bảo tử vong tại chỗ do chấn thương sọ não. Hai anh Hữu và Phương được đưa đi cấp cứu nhưng cũng tử vong vào tối cùng ngày. 

Ngày 16.6 kẻ trộm chó giết chết 3 người cùng băng nhóm ra đầu thú.

Ôm cứng di ảnh con trong tay chị Lê Thị T. (47 tuổi) mẹ của nạn nhân Nguyễn Minh Phương cứ khóc suốt không nói được tiếng nào. Theo lời chị T. thì Phương, Bảo và Hữu là bạn thân với nhau từ nhỏ. Do gia đình quá nghèo cả 3 đều phải bỏ học sớm để kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Trong đó có Bảo, chỉ còn vài ngày nữa là được xuất khẩu lao động sang Nhật, nào ngờ đâu cả 3 gia đình đều đón hung tin trong cùng một ngày.

Các bị cáo lí nhí nhận tội trước tòa. Riêng Hồ Văn Hiếu khi nghe mình bị truy tố tội danh Giết người ở khung hình phạt cao nhất là tử hình thì có vẻ hoảng hốt. Nhưng cho đến khi Hiếu biết sợ thì có lẽ đã quá muộn màng.

HĐXX xét thấy hành động của Hồ Văn Hiếu là vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến xã hội, một lúc tước đoạt sinh mạng của cả 3 người, khó thể cảm thông nên tuyên tử hình về tội giết người, 7 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản, tổng hình phạt là tử hình. Lê Minh Hậu chịu án phạt 12 năm tù giam, Phạm Ngọc Thuận, Hồ Thanh An bị phạt mỗi bị cáo 10 năm tù giam cùng về tội trộm cắp tài sản.

Theo Bá Nguyễn/ Một thế giới  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.