Tử hình tên trộm giết 2 bố con ở Thạch Thất

26/07/2016, 13:35
image

TAND Hà Nội đã tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Văn Kỳ, người gây ra vụ giết người, cướp tài sản.

20160726_085340

Bị cáo Kỳ tại tòa. Ảnh: Huy Tuấn

Như tin đã đưa, sáng 26/7, TAND Hà Nội đã xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Kỳ (SN 1970, trú thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội truy tố về tội Giết người và tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 6/12/2015, Kỳ mang theo dao nhọn lang thang tìm mục tiêu để trộm cắp, bán lấy tiền. Tại xã Canh Nậu, tên trộm chuyên nghiệp phát hiện nhà ông Nguyễn Lương Chuân (59 tuổi) sơ hở nên trèo tường, đột nhập vào bên trong.

Không tìm được tài sản có giá trị ở tầng 1, Kỳ lên cầu thang, vào phòng ngủ của anh Nguyễn Lương Chính (27 tuổi, con trai ông Chuân). Thấy có 2 chiếc điện thoại để trên bàn, Kỳ bỏ túi rồi tẩu thoát.

Phát hiện có trộm, anh Chính vừa đuổi vừa hô hoán, đánh động người trong nhà. Khi bắt được tên trộm đang cố gắng vượt tường chạy trốn, con trai chủ nhà hô hoán gọi bố.

Kỳ đe dọa người bắt mình: “Tao chỉ vào ăn trộm vặt thôi, mày thả tao ra không thì xảy ra án mạng đấy”. Dứt lời, hắn ta rút dao đâm một nhát vào bụng Chính và vào đầu ông Chuân.

Dù bị đâm nhưng người đàn ông 59 tuổi cố ôm chặt tên trộm đợi người nhà ứng cứu. Thấy người nhà nạn nhân kéo đến ngày một đông, Kỳ đâm liên tiếp nhiều nhát vào người đang ôm mình đến khi ông ta gục ngã mới thôi.

Sau đó, tên sát nhân đâm chém 2 người còn lại trong gia đình này để thoát thân. Hậu quả, ông Chuân và anh Chính tử vong. Gây án xong, Kỳ bỏ trốn, đến ngày 8/12/2015 thì bị bắt.

Trước HĐXX, nói lời sau cuối, bị cáo Kỳ rất hối hận và mong được gia đình nạn nhân tha thứ cho những gì mình đã gây ra.

Cuối cùng, HĐXX tuyên Nguyễn Văn Kỳ tử hình về tội danh Giết người, và 10 năm tù đối với tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt tử hình.

>>> Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.