Thị trường

Từ mai (16/10), TP. HCM cấm cửa thịt heo “bẩn” vào chợ đầu mối

15/10/2017, 11:52

Thịt heo không đầy đủ thông tin, nguồn gốc sẽ bị từ chối nhập vào 2 chợ đầu mối Hóc Môn, Bình Điền.

Untitled

Thịt heo được bán tại chợ đầu mối Hóc Môn. ảnh chụp sáng 15/10. Ảnh: Lê Nghĩa

Ngày 15/10, Sở Công thương TP.HCM cho biết, bắt đầu từ rạng sáng 16/10, tất cả thịt heo không đầy đủ thông tin truy xuất nguồn gốc sẽ bị từ chối nhập vào 2 chợ đầu mối Hóc Môn( huyện Hóc Môn) và chợ Bình Điền( huyện Bình Chánh). 

Tại các chợ này, luôn có lực lượng liên ngành các cơ quan chức năng (thú y, Quản lý thị trường, công an...) và và lực lượng địa phương kiểm tra theo hướng: Thịt heo được kiểm tra đầy đủ theo quy trình chăn nuôi sạch, sau khi xuất chuồng và xuất khỏi cơ sở giết mổ sẽ được lực lượng quản lý biết nhờ phần mềm ứng dụng gắn trên con heo. Những loại thịt này sẽ được ưu tiên cho nhập chợ nhanh để thuận lợi cho bà con kinh doanh. Ngược lại, những xe thịt heo không đầy đủ thông tin truy xuất nguồn gốc sẽ bị lực lượng chức năng cho dừng xe kiểm tra, nếu thịt heo không đủ thông tin truy xuất sẽ bị từ chối, không cho nhập hàng vào 2 chợ đầu mối Hóc Môn, Bình Điền.

Cũng theo lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM, hiện nay mới triển khai đến giai đoạn 2 chợ đầu mối trên. Sắp tới sẽ triển khai đến các chợ truyền thống.

Được biết đề án truy xuất của TP.HCM triển khai hiện nay theo tiêu chuẩn: thịt heo đầy đủ thông tin truy xuất phải có 5 chủ thể tham gia, gồm thông tin kích hoạt vòng nhận diện từ chủ trang trại chăn nuôi, thú y địa phương, kích hoạt nhập lò giết mổ, kích hoạt xuất của chủ chảo giết mổ và kích hoạt của thú y trước khi thịt heo xuất khỏi lò giết mổ vận chuyển đến chợ đầu mối. Nếu thiếu thông tin kích hoạt 1 trong 5 thông tin này, thịt heo bị từ chối nhập chợ đầu mối Hóc Môn, Bình Điền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.