Thị trường

Tự nâng giá sau bão, cây xăng ở Hà Tĩnh bị phạt 40 triệu

20/09/2017, 10:57

Chi cục QLTT Hà Tĩnh đã xử phạt hành chính cây xăng Trâm Cự 40 triệu đồng vì tự ý tăng giá.

40dbd_xang_29

Cây xăng Trâm Cự, ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh bị phạt 40 triệu đồng vì tự ý tăng giá. (Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Cự Dũng, Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Tĩnh xác nhận: đơn vị vừa xử phạt hành chính 1 cây xăng ở huyện Kỳ Anh tự ý nâng giá bán sau khi cơn bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh.

Theo đó, vào chiều 18/9, từ tin báo của quần chúng nhân dân, Đội QLTT số 4, thuộc Chi cục QLTT Hà Tĩnh đã bắt quả tang, lập biên bản và xử phạt 40 triệu đồng đối với cây xăng Trâm Cự, thuộc Doanh nghiệp Tư nhân Thủy Sinh (ở xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) khi tự ý tăng giá bán sau cơn bão số 10. Cụ thể, cây xăng này đã bán giá cao hơn mức giá được niêm yết 1.000/lít.

Khi bị phát giác, chủ cây xăng tường trình với cơ quan chức năng, lý do bán giá cáo hơn mức niêm yết theo quy định là do phải bù lỗ cho chi phí vận hành máy nổ vì bão số 10 gây mất điện.

"Đội QLLT số 4 đã lập biên bản, xử phạt hành chính chủ cây xăng này 40 triệu đồng. Sai phạm này chưa đến mức phải đóng cửa, nên chúng tôi xử phạt hành chính 40 triệu đồng và buộc chủ cây xăng này phải cam kết không được tái phạm” - lãnh đạo Chi cục QLTT Hà Tĩnh cho biết thêm.

Trước đó, tỉnh Hà Tĩnh đã có chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lí nghiêm các cơ sở kinh doanh lợi dụng nhu cầu thiết yếu của nhân dân sau bão để tăng giá, trục lợi. Nếu đơn vị nào vẫn cố tình vi phạm sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.