Chất lượng sống

Từ phản ánh của Báo Giao thông, phạt chủ lò than gây ô nhiễm

10/05/2018, 10:05

Ngay sau khi báo chí phản ánh “Lò than tự phát “bủa vây” khu dân cư tại thôn Xuân Lộc 1...

16

Lò đốt than tự phát, không phép của gia đình ông Bình đang nghi ngút khói

Sáng 9/5, tại buổi giao ban báo chí định kỳ tỉnh Đắk Nông, ông Nguyễn Ngọc Lũy, Phó chủ tịch UBND huyện Đắk Mil cho biết: Ngay sau khi báo chí phản ánh “Lò than tự phát “bủa vây” khu dân cư tại thôn Xuân Lộc 1, thôn Thổ Hoàng 4 (xã Đắk Sắk), UBND huyện đã ban hành Công văn 537/UBND-VP chỉ đạo Phòng TN-MT chủ trì phối hợp với chính quyền xã và các đơn vị có liên quan thành lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin.

“Đoàn kiểm tra xác minh thông tin báo đăng là đúng. Theo đó, tại thôn Xuân Lộc 1 và thôn Thổ Hoàng 4 có 3 hộ gia đình hoạt động lò đốt than nằm trong khu dân cư. Các lò than đều xây dựng tạm, không kiên cố, từ gạch nung và trét đất sét xung quanh theo hình nón và đốt than theo hình thức lò hỏa. Vị trí lò than đều nằm trong khu dân cư, xây dựng trên diện tích đất nông nghiệp của hộ gia đình”, ông Lũy thông tin.

Cũng theo ông Lũy, các hộ đốt than đã tự ý chuyển mục đích từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Quá trình hoạt động, các chủ lò than không đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường. Sau khi có kết luận kiểm tra, UBND huyện chỉ đạo UBND xã Đắk Sắk rà soát, tăng cường kiểm tra, không để phát sinh các lò than tự phát mới trên địa bàn. Kiểm tra đối với các lò than tự phát trong khu dân cư hiện tại. Nếu phát hiện có vi phạm về pháp luật đất đai, môi trường lập biên bản xử lý theo quy định.

Trước đó, Báo Giao thông có đăng bài viết “Lò đốt than gây ô nhiễm “bủa vây” khu dân cư” phản ánh việc người dân tại thôn Xuân Lộc 1 và Thổ Hoàng 4 (xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, Đắk Nông), nhiều năm qua “sống dở, chết dở” với mùi khói than từ các lò than tự phát, không phép nằm giữa khu dân cư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.