Điều tra

Từ Sài Gòn mang “hàng nóng” xuống Rạch Giá giải quyết mâu thuẫn

30/08/2016, 14:29
image

Một đối tượng ở TP.HCM mang theo “hàng nóng”, cùng đồng bọn xuống Rạch Giá để giải quyết mâu thuẫn.

tu-sai-gon-mag-hang-nong-xuong-rach-gia-giai-quyet

Khẩu súng rulo cơ quan công an thu giữ của Duy

Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho tại ngoại đối với Trần Thái Bảo Duy (SN 1987, ngụ khóm 3, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Duy là đối tượng mang “hàng nóng” là một khẩu súng rulo và 22 viên đạn, đi cùng đồng bọn từ TP Hồ Chí Minh xuống Rạch Giá để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

Trước đó, khoảng 15h ngày 8/7, có một xe ô tô 7 chỗ ngồi hiệu Innova BKS 51F-267.10 ghé vào quán giải khát trên tuyến đường tránh TP Rạch Giá (thuộc khu phố 4, phường Vĩnh Thông). Từ trên xe, có ba thanh niên xăm trổ đầy mình bước xuống đi vào quán. Chưa kịp kêu ly cà phê, một thanh niên nói: “Bao giờ mới xử tụi nó?”. Các đối tượng đi theo cùng trả lời: “Để em liên hệ. Hàng mang theo trong người, anh yên tâm”.

Trong lúc uống cà phê, một đối tượng trong nhóm cứ ôm khư khư túi xách bên mình. Uống cà phê được một lúc, một thanh niên trong nhóm hỏi: “Uống xong cà phê, mày điện cho nó thông báo địa điểm. Hàng còn sử dụng tốt không?”. Đối tượng ôm túi xách gật đầu: “Đại ca yên tâm. Hàng đẹp, chất lượng”.

Thấy lời lẽ và điệu bộ của các đối tượng này rất khả nghi, nên người dân địa phương đã bí mật gọi điện thoại báo cho Công an phường Vĩnh Thông, TP Rạch Giá. Nhận được tin báo, Lãnh đạo Công an phường lập tức cử một đội trinh sát mặc thường phục đến quán cà phê trên xác minh. Sau khi các trinh sát xác định nguồn tin báo là chính xác, trung tá Trần Văn Hoàng, Phó trưởng công an phường Vĩnh Thông cùng hai cán bộ là thiếu úy Vũ Hoàng Sơn và thiếu úy Sơn Song Hào nhanh chóng đến hiện trường tiến hành kiểm tra hành chính quán cà phê.

>>> Xem thêm video cảnh sát nổ súng bắt sòng bạc giữa rừng cao su

Trong lúc kiểm tra, các đối tượng đi trên chiếc ô tô 7 chỗ có hành vi phản đối không cho kiểm tra. Một thanh niên trong nhóm cho rằng, lực lượng công an đã vượt quá thẩm quyền khi kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách uống cà phê. Một người khác còn hăm dọa, sẽ có đơn kiến nghị gửi lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang việc công an làm khó khách du lịch.

Tuy nhiên, với sự kiên quyết và mềm dẽo của lực lượng công an, 3 thanh niên này phải xuất trình giấy tờ tùy thân. Theo giấy tờ, 3 thanh niên này này là Ngô Văn Minh (SN 1985, ngụ Hoàng Văn Thụ, phường 8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM); Nguyễn Trung Hoàng (SN 1987, ngụ phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM) và Trần Thái Bảo Duy.

Trước sự chứng kiến của nhiều người, trung tá Hoàng cùng các cán bộ công an đã mở túi xách do Duy ôm giữ, phát hiện bên trong có một khẩu súng và nhiều viên đạn. Qua kiểm tra, khẩu súng này là súng rulo có chứa 6 viên đạn và 1 hộp đạn 16 viên. Cả 3 thanh niên lập tức được dẫn giải về Công an phường Vĩnh Thông.

Làm việc với công an, Duy thừa nhận, do có mâu thuẫn với một số đối tượng ở TP Rạch Giá nên y mang theo súng, đạn và rủ Minh, Hoàng điều khiển xe ô tô xuống Kiên Giang giải quyết mâu thuẫn. Theo lời Duy, khẩu súng được mang theo là để phòng thân. Về nguồn gốc khẩu súng, Duy khai nhận, năm 2013, y mua của một đối tượng lạ mặt ở TP.HCM

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.