Đi ++

Tự tay làm 1.000 bánh Trung thu tặng trẻ em nghèo miền núi

04/10/2017, 14:35

Hơn 1.000 suất quà Trung Thu ấm áp được sinh viên ĐH Đông Á mang đến cho học sinh nghèo miền núi...

Trung-thu-am-ap-cho-tre-em-ngheo-1

Hơn 1.000 suất quà được sinh viên ĐH Đông Á trao đến cho học sinh nghèo miền núi.

Đó là những chuyến đi đến với Làng Hòa Bình (Phú Ninh, Quảng Nam), trường mầm non Hoa Mai và trường cấp 1, cấp 2 (xã Tư, Đông Giang, Quảng Nam), Nhà số 4 Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng, Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam cơ sở 3 (Hòa Nhơn, TP Đà Nẵng) và Trung tâm bảo trợ nạn nhân CDDC TP. Đà Nẵng.

Ngoài những suất quà tặng gồm nhu yếu phẩm, bánh kẹo, lồng đèn, sách vở và dụng cụ học tập,… được các bạn sinh viên gói ghém cẩn thận, chuẩn bị chu đáo từ nhiều ngày trước, chương trình vui trung thu cùng các em nhỏ còn diễn ra sôi nổi với nhiều trò chơi dân gian, tô màu, đọc sách,… đến việc tự tay chuẩn bị bữa ăn ấm cúng dành đến các bạn nhỏ kém may mắn trong cuộc sống.

Trung-thu-am-ap-cho-tre-em-ngheo-3

Bữa ăn ấm cúng dành đến các bạn nhỏ kém may mắn trong cuộc sống.

Toàn bộ kinh phí của chương trình ý nghĩa này được chính các bạn sinh viên phát động thông qua nhiều hình thức như làm thiệp handmade, pha chế nước uống đến trực tiếp làm bánh trung thu,… xuất phát từ mong muốn đem lại một Tết trung thu ấm áp hơn cho các em nhỏ. 

Đặc biệt, hơn 1.000 bánh trung thu do chính các bạn sinh viên tự tay làm đã nhanh chóng được bán “hết veo” chỉ trong một ngày nhằm gây quỹ chuẩn bị nhu yếu phẩm dành tặng trong dịp Trung thu năm nay.

“Trực tiếp được tham gia nấu ăn, chơi trò chơi nhỏ, cùng các em nhỏ đọc sách, vẽ tranh,…, được nhìn thấy niềm vui và háo hức của các em nhỏ trong một ngày Trung thu ấm áp, được cảm nhận những thay đổi của bản thân mình với cuộc sống xung quanh - một trải nghiệm ý nghĩa và khó quên đối với cuộc đời sinh viên" - sinh viên Nguyễn Khánh Huyền, Khoa Kế toán - Tài chính ĐH Đông Á chia sẻ sau chuyến đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.