Đi ++

Từ TP.HCM đi An Giang bao nhiêu km?

23/11/2016, 14:22

Từ TP.HCM (Sài Gòn) đi An Giang bao nhiêu km, nên theo lộ trình thế nào là câu hỏi nhiều người băn khoăn.

13.1

Từ TP.HCM đi An Giang bao nhiêu km?

Từ TP.HCM đi An Giang bao nhiêu km là câu hỏi thường trực của người dân ở TP.HCM (Sài Gòn) và An Giang muốn di chuyển một cách thuận tiện nhất nhưng chưa biết đi theo đường nào, dùng phương tiện giao thông nào.

An Giang tiếp giáp với tỉnh Đồng Tháp, thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang. 

Bạn có muốn một lần đến với An Giang và muốn tìm hiểu đường đi như thế nào, từ TP.HCM đi An Giang bao nhiêu km, dùng phương tiện gì đi lại… để có thể chuẩn bị tốt cho chuyến đến An Giang sắp tới của mình.

Di chuyển từ nội thành Thành phố Hồ Chí Minh tới mảnh đất quê hương cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng, bạn mất khoảng 4h20p lái xe trên tuyến đường khoảng 187km. 

XEM THÊM HƯỚNG DẪN TỪ TP.HCM ĐI ĐÀ NẴNG

Đi từ TP.HCM đến An Giang - Tuyến đường thứ 1: độ dài 187km trong khoảng 4h20p đi ôtô qua QL1A và QL80.

- Tại trung tâm Tp. Hồ Chí Minh, bạn theo hướng đường Trường Chinh qua cầu Tham Lương hướng về ngã tư An Sương. Sau khi qua cầu Tham Lương rẽ trái vào đường Phan Văn Hớn, rồi chạy 2,2km sau đó rẽ trái tại Ngã tư Bà Điểm vào Xa lộ Đại Hàn thuộc QL1A. Tiếp tục đi 4,4km tiếp cho xe đi bên phải để vào đường QL1A.

- Đi tiếp theo Xa lộ Đại Hàn/QL1A băng qua Công Ty TNHH An Mỹ (ở phía bên phải) 450m, sau đó đi chếch sang phải tại Công Ty TNHH MTV TMDV An Hồng vào Xa lộ Đại Hàn/QL1A và thẳng 3km sau đó rồi cho xe đi theo lối ra về hướng đường Tân Tạo - Chợ Đệm/đường dẫn vào Cao tốc Trung Lương.

- Tiếp tục đường dẫn vào Cao tốc Trung Lương và điều khiển xe đi 9km thì rẽ phải vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đi theo cao tốc 43km tại vòng xoay lối thứ 1 vào ĐT878. Chạy thêm 4,4km rồi rẽ phải vào QL1A.

- Sau khi vào QL1A bạn chạy tiếp 57km (qua cầu Mỹ Thuận 1) theo đường nối vào QL80, tiếp tục theo QL80 đi 16,2km tại vòng xoay, đi theo lối ra thứ 2 vào Đại lộ Hùng Vương/QL80. Tiếp tục thẳng 34,5km tới vòng xoay, đi theo lối ra thứ 3 và vào QL80. Sau đó theo QL80 đi 1,4km nữa là bạn đã tới phà Vàm Cống tại địa phận tỉnh Đồng Tháp.

- Sau khi qua phà Vàm Cống là bạn đã vào địa phận tỉnh An Giang, nếu muốn đi trung tâm thành phố Long Xuyên thì đi dọc theo tuyến đường Trần Hưng Đạo/QL91 7km trong khoảng 13p nữa.

XEM THÊM HƯỚNG DẪN TỪ TP.HCM ĐI ĐÀ LẠT

Đi từ TP.HCM đến An Giang - Tuyến đường thứ 2: độ dài khoảng 182km trong 5h3p đi ô tô qua quốc lộ N2.

- Xuất phát tại trung tâm thành phố theo chỉ dẫn của tuyến đường 1 vào Cao tốc TP.HCM – Trung Lương, đi 27,1km rồi theo lối ra hướng về QL62. Sau khi vào QL62 chạy 38,3km thì cho xe chếch sang trái vào quốc lộ N2.

- Tiếp tục điều khiển phương tiện đi theo quốc lộ N2 42,1km rồi chếch sang bên trái đi dọc theo QL30 đến đường Nguyễn Huệ tại Phường 1, Tp. Cao Lãnh. Sau đó đi dọc theo đường Phạm Hữu Lầu đến Phà Cao Lãnh tại phường 6.

- Sau khi qua phà Cao Lãnh, rẽ phải vào ĐT848 đi 11km sau đó tiếp tục vào ĐT942 thêm 3km nữa rẽ trái vào ĐT944.

- Đi tiếp theo ĐT944 11,7km trong khoảng 20p tới phà An Hòa, bạn qua phà là đến Tp. Xong Xuyên, tỉnh An Giang.

Các phương tiện giao thông giúp di chuyển từ TP.Hồ Chí Minh đến An Giang:

- Đi xe khách: Từ TP.HCM đi An Giang bằng xe khách mất khoảng 5 tiếng đồng, với đường đi thuận tiện giúp cho bạn đến đây một cách dễ dàng

- Đi xe máy: Do đường đi ở đây khá thuận tiện, do đó mà chúng ta có thể đi bằng xe máy đến đây. Theo đường QL1A, ta di chuyển đến cầu Mỹ Thuận, sau đó rẽ trái đi thẳng theo hướng về Cần Thơ. Bạn mất khoảng 6 tiếng khi di chuyển bằng xe máy từ TP.HCM đến An Giang.

An Giang là tỉnh biên giới thuộc vùng ĐBSCL cũng tỉnh đầu nguồn của sông Mê Kông chảy vào Việt Nam. Tại đây có rất nhiều cù lao lớn, nhỏ vì bị 2 nhánh sông Tiền và sông Hậu chia cắt. Hàng năm nước từ thượng nguồn đổ về tạo nên mùa nước lũ đặc trưng của vùng miền Tây. An Giang cũng là tỉnh đầu tiên của vùng ĐBSCL có 2 thành phố trực thuộc đó là thành phố Long Xuyên & thành phố Châu Đốc. Để một lần trải nghiệm miền Tây sông nước chúng tôi nghĩ An Giang là điểm đến bạn không thể bỏ qua.

Nói đến An Giang chúng ta không chỉ nghĩ ngay đến một cảnh quan sông nước tuyệt vời, mà nơi đây còn đặc trưng bởi những nét văn hóa hấp dẫn, nhiều lễ hội nổi tiếng như lễ hội vía Bà chúa Xứ, núi Sam. Bên cạnh đó An Giang còn hấp dẫn du khách bởi nét văn hóa đặc trưng của một tỉnh miền Tây với hình ảnh chợ nổi trên sông . Đến đây bạn sẽ được đắm mình trong không gian sông nước mênh mông, những vườn trái cây bạt ngàn màu xanh hoa quả…Với không khí trong lành ở đây sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thật thoải mái, tinh thần sảng khoái, sẽ làm cho nạm bớt đi những lo lắng trong cuộc sông đời thường .

Hãy một lần về miền Tây, ghé thăm thành phố Long Xuyên quê hương cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng và đến các địa điểm khác nổi tiếng tại đây như: rừng Tràm Trà Sư, chùa Linh Sơn Ba Thê, Di chỉ Óc Eo, đồi Tức Dụp, làng dệt thổ cẩm Châu Giang, Miếu bà Chúa Sứ,... để có những trải nghiệm thú vị cho riêng mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.