Đi ++

Từ TP.HCM đi Đắk Lắk bao nhiêu km?

26/11/2016, 07:58

Từ TP.HCM (Sài Gòn) đi Đắk Lắk bao nhiêu km, nên theo lộ trình thế nào là câu hỏi nhiều người băn khoăn.

8.1

Từ TP.HCM đi Đắk Lắk bao nhiêu km?

Từ TP.HCM đi Đắk Lắk bao nhiêu km là câu hỏi thường trực của người dân ở TP.HCM (Sài Gòn), muốn đi du lịch hoặc công tác ở Đắk Lắk nhưng chưa biết đi theo đường nào, phương tiện gì thuận lợi nhất. Sau đây, Báo Giao thông sẽ hướng dẫn bạn các cách di chuyển thuận tiện giữa TP.HCM và Đắk Lắk.

XEM THÊM HƯỚNG DẪN TỪ TP.HCM ĐI CẦN THƠ

Đi từ TP.HCM đến Đắk Lắk - Tuyến đường thứ 1: Tuyến đường này chỉ dành riêng cho ô tô, có khoảng cách giữa hai nơi khoảng 360km.

Từ nội thành thành phố Hồ Chí Minh, bạn hãy đi theo hướng hầm Thủ Thiên. Tiếp theo đó, bạn tiến vào đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Sau khi đã đi hết 55km đường cao tốc thì bạn rẽ trái để đi vào QL1. Bạn đi QL1 khoảng 4km thì hãy rẽ phải vào QL20. Từ đây bạn cứ chạy thẳng theo QL20 khoảng chừng 75 km nữa là bạn đến được địa phận tỉnh Lâm Đồng. Từ Lâm Đồng, bạn chạy tiếp khoảng 127km nữa sẽ đến sân bay Liên Khương, sau đó bạn rẽ trái để đi QL27. Từ QL 27, bạn đi khoảng 93 km nữa là đến địa phận tỉnh Đắk Lắk.

Từ đây, bạn muốn tới thành phố Buôn Ma Thuột thì đi dọc theo quốc lộ 27 khoảng 85 km nữa là đến.

XEM THÊM HƯỚNG DẪN TỪ TP.HCM ĐI NHA TRANG

Đi từ TP.HCM đến Đắk Lắk - Tuyến đường thứ 2: Tuyến đường này chỉ khoảng 350 km và dành cho cả người đi xe máy lẫn xe ô tô.

Từ nội thành Thành phố Hồ Chí Minh, bạn xuất phát theo hướng Cầu Sài Gòn. Sau đó, bạn đi vào Xa lộ Hà Nội khoảng chừng 18km đến cầu vượt Ngã Tư Vũng Tàu. Tại đây, bạn rẽ bên phải, đi khoảng 5km thì đi thẳng theo đường Võ Nguyên Giáp. Bạn đi hết 12 km đường Võ Nguyên Giáp thì tiếp tục rẽ phải để đi vào QL1. Từ đây, bạn đi thêm 18km nữa đến ngã ba Dầu Giây. Sau đó, bạn rẽ trái để đi vào QL20. Từ QL20 bạn cứ chạy thẳng khoảng tầm 75km nữa là tới địa phận tỉnh Lâm Đồng. Từ địa điểm này, bạn đi giống như chỉ dẫn ở cung đường thứ nhất là tới được địa phận tỉnh Đắk Lắk.

Từ TP.HCM đi Đắk Lắk bằng máy bay

Ngoài ra, để giảm thiểu tối đa thời gian cho việc di chuyển, bạn có thể đặt vé máy bay và lựa chọn thời gian bay phù hợp từ sân bay Tân Sơn Nhất bay thẳng đến sân bay Buôn Ma Thuột, có khoảng 4 đến 5 chuyến bay mỗi ngày như thế này. Các hãng hàng không phục vụ tuyến bay này gồm có Jetstar, Vietjet Air và Vietnam Airlines.

Đắk Lắk là một cao nguyên thấp, độ cao trung bình khoảng 500 mét so với mặt nước biển, là vùng đất tương đối bằng phẳng, đôi chỗ hơi lượn sóng và bị chia cắt bởi những thung lũng, sông suối. Phía Đông có những đồng cỏ trải dài, phía tây địa hình thấp dần, dòng sông Sê-Rê-Pốc chảy qua đây tạo thành những thác lớn, phía Nam là miền đồng trũng có hồ Lăk rộng trên 500 ha, hai con sông Krông Ana và Krông Nô tạo thành một vùng lưu vực rộng hàng vạn ha đất đai màu mỡ.

Đắk Lắk có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của cả nước. Địa bàn đi lại thuận lợi, có cả đường bộ và đường hàng không. Đường quốc lộ 14 nối Đắk Lắk với các tỉnh phía Nam và phía Bắc, là con đường huyết mạch của tỉnh đi từ Plâyku qua trung tân thành phố Buôn Ma Thuột xuống Bình Phước, thành phố Hồ Chí Minh. Đắk Lắk còn có quốc lộ 26 nối thành phố Buôn Ma Thuột với các huyện Krông Păk, Ea Kar, M’ Đrăk đến tỉnh Khánh Hòa; quốc lộ 27 kéo dài nối trung tâm tỉnh với huyện Lăk ở phía nam và thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Hệ thống đường giao thông khá nhiều và hoàn chỉnh đi lại rất thuận lợi. Đường hàng không đã có từ lâu và hiện nay được đầu tư, nâng cấp, thường xuyên đón các đoàn khách quốc tế và trong nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.