Pháp đình

Tử tù giết 2 đứa trẻ bịa đặt chuyện để hoãn thi hành án

03/10/2017, 20:01

Tử tù giết 2 đứa trẻ đã bịa đặt là nhân chứng trong một vụ án giết người khác để hoãn thi hành án

ảnh
Tử tù giết 2 đứa trẻ, bịa đặt chuyện để hoãn thi hành án (Ảnh: Tử tù Vy Bế Ngoạt tại phiên tòa).

Chiều ngày 3/10, Đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan CSĐT đã kết thúc điều tra vụ tử tù Vy Bế Ngoạt (42 tuổi, ngụ thôn 7C, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) khai nhận là nhân chứng của một vụ án giết người xảy ra vào năm 2009 tại huyện Krông Pắk. Theo kết quả điều tra lời khai của Vy Bế Ngoạt là không đúng sự thật. Từ một vụ tai nạn chết đuối, Vy Bế Ngoạt đã bịa đặt ra một vụ án mạng do chính người thân mình gây ra và nhận là nhân chứng.

Cũng theo đại tá Bôn, qua đấu tranh, cùng với sự chứng kiến của luật sư, đại diện Viện KSND tỉnh Đắk Lắk và nhiều chứng cứ, tài liệu liên quan, tử tù Vy Bế Ngoạt đã thừa nhận việc khai ra vụ giết người là bịa đặt nhằm hoãn việc thi hành án tử hình. Ngay sau khi có kết quả điều tra, cơ quan điều tra đã có thông báo kết luận gửi Hội đồng thi hành án tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục thi hành án tử hình đối với tử tù Vy Bế Ngoạt.

Theo hồ sơ, vào ngày 21/10/2013, Ngoạt đi ngang qua nhà chị Triệu Thị B. (cùng thôn) và nảy sinh ý định vào bắt trộm con ngan về làm thịt. Trong lúc Ngoạt đang bắt ngan thì bị cháu Hà Cao N. (SN 2003, con của chị B.) phát hiện và nói sẽ mách cho bố mẹ biết. Lúc này, Ngoạt bẻ cổ con ngan rồi đi vào bếp lấy một chiếc búa chim đập nhiều nhát vào vùng đầu và mặt cháu N.. Cùng lúc này, cháu Hà Phú Q. (SN 2000, anh của cháu N.) đang nằm dưới nền nhà thấy nên kêu ú ớ cũng bị Ngoạt dùng búa chim tấn công. Hậu quả, Ngoạt đã đánh chết cháu N. và Q.. Gây án xong, Ngoạt cầm chiếc búa vứt ở vườn mì của chị B. rồi đi về nhà.

Tối cùng ngày, lực lượng công an tập trung tại gia đình chị B. để điều tra, làm rõ cái chết của 2 nạn nhân thì Ngoạt âm thầm bắt xe buýt bỏ trốn sang nhà người quen ở huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk). Đến khoảng 15 giờ ngày 25/10/2013, Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo lực lượng bao vây bắt gọn Ngoạt khi đối tượng đang lẩn trốn tại thôn Thạch Xuân (xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk) và hắn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày 11/6/2014, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án tử hình đối với Ngoạt về tội giết người. Sau khi HĐXX tuyên án, bị cáo đã có đơn kháng cáo và tại phiên tòa phúc thẩm ngày 22/9/2014, TAND Tối cao tại Đà Nẵng đã giữ nguyên bản án sơ thẩm tuyên tử hình đối với Vy Bế Ngoạt.

Đến ngày 9/8/2017, Hội đồng thi hành án tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức thi hành án tử hình đối với Ngoạt bằng hình thức tiêm thuốc độc. Tuy nhiên, sau khi được nói lời sau cùng, Ngoạt bất ngờ khai mình là một nhân chứng trong một vụ án giết người tại địa bàn huyện Krông Pắk xảy ra vào năm 2009. Lúc này, Hội đồng thi hành án đã quyết định tạm hoãn tiêm thuốc độc đối với Ngoạt, giao công an điều tra làm rõ thông tin vụ án Ngoạt khai.

 

img

Tạm giữ hình sự ba người thân của tử tù Nguyễn Văn Tình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.