Pháp luật

"Tử tù" Hàn Đức Long sắp được xin lỗi công khai

21/04/2017, 18:46

Tử tù Hàn Đức Long sẽ được TAND cấp cao tại Hà Nội xin lỗi công khai vào ít ngày nữa.

20170421152907-ham-duc-long-2

Tử tù Hàn Đức Long và vợ (Ảnh: Vietnamnet)

Chiều 21/4, chia sẻ với Zing.vn, ông Hàn Đức Long (58 tuổi, ở huyện Tân Yên, Bắc Giang) cho biết, vừa nhận được tin TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ tổ chức công khai xin lỗi vào chiều 25/4.

Ông Long cho biết, Chánh án TAND Cấp cao đã tới tận nhà trao giấy mời cho ông. "Tôi rất vui và phấn khởi vì chờ đợi ngày này lâu lắm rồi. Tôi muốn được công khai xin lỗi để cho mọi người biết tôi bị oan ức như thế nào", ông Long chia sẻ.

Thông tin trên báo Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Mai (vợ ông Hàn Đức Long) cho biết, từ khi về nhà đến giờ, sức khỏe của ông Long không được tốt, luôn ốm yếu. Vì vậy, bà hi vọng là việc được xin lỗi công khai sẽ giúp tâm lý ông Long tốt hơn, từ đó cải thiện tình hình sức khỏe.

Theo ông Hàn Đức Long, trước đó ông cũng đã làm đơn yêu cầu được công khai xin lỗi. Trong suốt thời gian bị bắt giam oan để điều tra, truy tố, xét xử với bản án tử hình oan, mọi danh dự, nhân phẩm và các quyền lợi công dân của ông bị tước hết, xã hội khinh bỉ, hàng xóm ghẻ lạnh.

Vì vậy, ông làm đơn yêu cầu Tòa án Cấp cao tại Hà Nội tổ chức công khai xin lỗi theo quy định của pháp luật với mong muốn được minh oan, để tạo điều kiện cho ông dần ổn định cuộc sống.

Hàn Đức Long là người từng 4 lần bị tòa tuyên tử hình vì cho rằng là người có hành vi hiếp dâm và giết cháu Nguyễn Thị Y. (5 tuổi, cùng thôn).

Sau nhiều lần xét xử rồi hủy án để điều tra lại, TAND tỉnh Bắc Giang xử sơ thẩm lần hai và TAND Tối cao xử phúc thẩm lần hai vẫn giữ nguyên phán quyết tử hình đối với Hàn Đức Long.

Tại các phiên xử, bị cáo Long một mực kêu oan và cho biết đã bị ép cung, dùng nhục hình. Đến ngày 20/12/2016, VKSND tỉnh Bắc Giang đã đình chỉ vụ án, yêu cầu khôi phục các quyền, lợi ích cho người đàn ông 4 lần bị tuyên án tử hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.