An ninh hình sự

Tử tù Nguyễn Văn Tình sa lưới sau 7 giờ bắt gọn Thọ sứt

17/09/2017, 06:10

Sau khi đồng phạm Thọ "sứt" bị bắt, tử tù Nguyễn Văn Tình cũng nhanh chóng bị cảnh sát tóm gọn.

Nguyen Van Tinh

Tử tù Nguyễn Văn Tình đã bị cảnh sát bắt sau khi trốn khỏi phòng biệt giam của trại giam T16 - Bộ Công an

Liên quan đến vụ 2 tử tù trốn khỏi phòng biệt giam của trại giam T16 - Bộ Công an, theo tin tức mới nhất, nguồn tin riêng của báo Giao thông cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã tóm gọn tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989, ở Quốc Oai, Hà Nội).

Theo đó, Tình đã sa lưới cảnh sát vào khoảng hơn 1h sáng 17/9, khi đang trốn ở trong một khu rừng rậm tại Hoà Bình, chuẩn bị tìm đường để vào Hang Kia, Pà Cò, sau đó vào Loóng Luông, huyện Vân Hồ, "điểm nóng” về ma túy của tỉnh Sơn La. Được biết, Tình có ý định di chuyển lên khu vực biên giới Sơn La, nơi có một số đối tượng buôn ma tuý sinh sống.

Nguồn tin này cũng cho báo Giao thông biết, khi bị lực lượng cảnh sát của Bộ Công an phối hợp với Công an Hoà Bình bắt giữ, Tình có biểu hiện chống trả. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, các chiến sĩ cảnh sát đã khống chế, bắt giữ tử tù này và di lý về trại giam T16 - Bộ Công an.

Trước khi Tình bị bắt, vào khoảng 18h chiều 16/9, tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt, SN 1980, ở Hải Dương) cũng đã sa lưới cảnh sát khi đang cùng bạn gái di chuyển trên xe taxi, thuộc địa phận huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Mũi trinh sát do Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Hồ Sỹ Tiến đã ập đến bắt Thọ "sứt" một cách nhanh chóng khiến đối tượng không kịp chống cự.

Sau khi bị bắt, Thọ "sứt" được di lý về trại giam T16 - Bộ Công an.

Thọ "sứt" và Tình là 2 tử tù ở cùng chung một phòng biệt giam. Tuy nhiên, rạng sáng 11/9, trong một ngày mưa lớn, hai đối tượng đã tháo cùm chân, đu dây, vượt tường trại giam thoát ra ngoài. Thoát khỏi nơi giam giữ, hai đối tượng về nhà một người họ hàng của Tình ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội mượn xe máy cùng 2 chiếc mũ bảo hiểm để tiếp tục bỏ trốn.

Tất cả các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an cùng phối hợp với Công an các địa phương đã tổ chức nhiều chốt chặn, truy lùng gắt gao để bắt hai tử tù trốn trại.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Trốn khỏi nơi giam giữ, phát lệnh truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Thọ và Tình.

Cơ quan điều tra VKSND tối cao cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn”, để điều tra, làm rõ vụ việc 2 tử tù trốn trại, xảy ra tại Trại tạm giam T16, Bộ Công an.

Căn cứ kết quả kiểm tra, cơ quan điều tra xác định một số cán bộ quản giáo, chiến sỹ thuộc Trại Tạm giam T16, Bộ Công an đã thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, giám sát, canh gác phạm nhân để 2 đối tượng là Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ bỏ trốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.